Vừa đến Barca, Setien đã nhanh chóng vực dậy một "quái thú ngủ quên"!

08:00 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch La Liga dưới triều đại thuyền trưởng mới đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc.

Quique Setien đã có chiến thắng đầu tiên dưới cương vị HLV trưởng Barcelona. Chiến lược gia 61 tuổi giúp Blaugrana đả bại Granada bằng tỉ số tối thiểu 1-0. Nhưng nhìn lên bảng tỉ số, hẳn là không nhiều người nhận ra nhà đương kim vô địch La Liga đã "thay da đổi thịt" như thế nào. Dưới thời Setien, Barca đang sở hữu lối chơi kiểm soát bóng cùng việc tạo ra vô số những đường chuyền trên sân. Sự kết dính giữa các vị trí trong đội hình Blaugrana là không phải bàn cãi.

Với chiến thuật nêu trên, Quique Setien đang được lòng BLĐ Barca lẫn các CĐV đội bóng chỉ sau trận đấu đầu tiên. Bên cạnh đó, sự biến chuyển của Blaugrana không chỉ dừng lại ở hai yếu tố về mặt đấu pháp. Bởi lẽ, theo Marca, HLV Setien đang vực dậy một "quái thú ngủ quên" mang tên Sergio Busquets. Dưới thời Ernesto Valverde, Busquets từng là cái tên "bỏ đi", đối mặt với tương lai mù mịt.

Busquets' footballing lesson: This is why Setien likes him so much - Bóng Đá

Busquets đang trở lại.

Busquets xuất sắc trong vai trò nhạc trưởng ở trận đấu với Granada khi hoàn thành 145 đường chuyền. Cùng với việc kiểm soát nhịp độ trận đấu, trọng thần này cũng giành lại bóng 14 lần từ giữa sân. Chiến thuật của Setien là giữ Busquets ở trung tâm hàng tiền vệ, thay vì để anh lùi sâu nhận bóng như trước đã mang lại lợi ích lớn cho bản thân Busquets lẫn toàn đội.

Đây là một khởi đầu tốt cho Setien và hiệu suất của Busquets là một trong những điểm tích cực.

Xem bàn thắng đẹp nhất thập kỷ của Barcelona:

Minh Trí | 07:30 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục