Vòng loại World Cup 2022: Vận hội lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo

18:04 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng tạo nên “những cơn địa chấn” tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam có đủ khả năng tranh suất dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar? Giới chuyên môn nhận định, việc lọt vào nhóm hạt giống số 2 mới là điều kiện cần và “phù thủy” Park Hang-seo còn phải hội tụ điều kiện đủ, đó là phong độ thi đấu ổn định và sự sung mãn về tinh thần, thể lực của các trụ cột.

 Vòng loại World Cup 2022: Vận hội lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải và đồng đội không hề ngán ngại các đội bóng mạnh như Nhật Bản.

Trước hết chúng ta nói về thuận lợi của việc trở thành đội xếp hạng 15 châu Á theo bảng xếp hạng FIFA. Có thể nói, thầy trò HLV Park Hang-seo chiếm nhiều ưu thế trước cuộc bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 17/7 tới tại Doha, Qatar. Dĩ nhiên trong bóng đá thực lực và đẳng cấp là yếu tố quyết định. Thế nhưng may mắn cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong thành công của 1 đội bóng.

Nếu thần may mắn mỉm cười, Rồng vàng hoàn toàn có thể rơi vào nhóm đấu trong mơ gồm Trung Quốc (nhóm hạt giống số 1) và 3 đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á.Thậm chí trong trường hợp bốc thăm vào nhánh đấu “tử thần”, đội tuyển Việt Nam cũng có đủ thực lực giành 1 trong 4 vé đi tiếp dành cho các đội nhì bảng đạt thành tích tốt nhất. Với đẳng cấp và sự mát tay của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam, trừ khi đối đầu với “ngũ hổ tướng” châu Á là Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, hoàn toàn có khả năng “giải quyết” những đối thủ ở nhóm hạt giống số 3, số 4 và số 5.

 Vòng loại World Cup 2022: Vận hội lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tạo "cơn địa chấn" tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh Đình Viên.

Tuy nhiên, thực tế không hề đơn giản như như những con tính trên lý thuyết. HLV Park Hang-seo đối mặt với 2 bài toán khó, phong độ thi đấu thiếu ổn định của các học trò cưng và sự quá tải của nhóm cầu thủ Hà Nội FC. Việc các tuyển thủ sa sút là điều bình thường, bởi cầu thủ không phải là cỗ máy lúc nào cũng duy trì 100% công suất. Sự mờ nhạt của các tuyển thủ rớt phong độ sẽ tạo cơ hội cho những “dòng máu mới” bổ sung cho đội tuyển. Đây là điều nằm trong sự kiểm soát của ông Park.

Thế nhưng HLV Park Hang-seo, thậm chí VFF, không cách nào can thiệp việc các tuyển thủ trong màu áo Hà Nội FC phải căng sức quyết đấu tại V-League, AFC Cup và cúp quốc gia. Những Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Hậu... càng tiến sâu tại AFC Cup, đội tuyển quốc gia càng đối mặt với nhiều rủi ro về chấn thương và quá tải do thể lực bị bào mòn. Đây là nghịch lý của bóng đá Việt Nam vẫn chưa tìm được giải pháp hợp lý. Chấn thương nặng của trung vệ Trần Đình Trọng là lời cảnh báo mạnh mẽ và cần thiết đối với Hà Nội FC và HLV Park Hang-seo.

 Vòng loại World Cup 2022: Vận hội lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ vàng. Ảnh Đình Viên.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước thời khắc lịch sử tại vòng loại World Cup 2022. Mong rằng “phù thủy” Park Hang-seo tiếp tục thể hiện tài thao lược đưa bóng đá nước nhà chạm những cột mốc thành công mới.

Gia Minh | 17:40 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục