Vòng 3 giải hạng Nhất 2012: Bứt tốc

14:44 Thứ bảy 14/01/2012

SQC.BĐ, Than Quảng Ninh và ngay cả ứng viên thăng hạng tiềm tàng HV.An Giang chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên sân khách cuối tuần này. Trong bối cảnh “đục nước béo cò” như thế, thêm một lần nữa, “Gạch” được trao tay cơ hội bứt phá trên bảng xếp hạng.

SQC.BĐ (trái) vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất ở giải hạng Nhất 2012. Ảnh: V.V

Vòng trước, “Gạch” tự vứt đi cơ hội bứt phá của mình trên bảng tổng sắp bằng trận hòa đáng tiếc trước TDC.BD. Nhưng may mắn cho họ là các ứng viên khác đều không thể có được một kết quả có lợi để vươn lên. Vòng này, thêm một lần vận may mỉm cười với đội bóng của bầu Thắng, bởi ĐT.LA lại tiếp tục được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp một XMF.Tây Ninh đang dưới đáy bảng sau 2 trận thua liên tiếp.

Vấn đề lớn nhất của “Gạch” bây giờ nằm ở khâu dứt điểm khi 2 chân sút chủ lực của họ là Tshamala và Danny David “bỗng nhiên” tịt ngòi ở trận trước dù họ được trao tận chân vô số cơ hội, qua đó lỡ mất chiến thắng cho đội nhà.

Trận gặp đối thủ đang khủng hoảng XMF.Tây Ninh sẽ là cơ hội cho cả Danny và Tshamala “giải hạn”. Đây quả là những tháng ngày chẳng vui vẻ gì với thầy trò của HLV Phạm Anh Tuấn. Bởi lẽ, cuộc đua trụ hạng của XMF.Tây Ninh chưa bao giờ phải bắt đầu sớm đến thế.

Mùa trước, phải đến những vòng đấu cuối, họ mới trải qua tình cảnh này. Còn khi giải hạng Nhất 2012 mới diễn ra 2 vòng đấu, đội bóng miền Đông Nam Bộ đã phải vắt chân lên cổ mà lo.

Đội hình của XMF.Tây Ninh hiện tại vừa yếu vừa thiếu. Buồng phổi chính của đội bóng là ngoại binh nhưng cả 3 cầu thủ Diego, Christopher, Williams chưa cho thấy được khả năng có thể vực dậy đội bóng. Xem 3 ngoại binh này thi đấu thì thấy khả năng mùa này XMF.Tây Ninh bị tiền mất tật mang bởi những ông “Tây” này là rất cao. Trận thua thứ 3 và chìm sâu dưới đáy vực là viễn cảnh buồn của thầy trò ông Tuấn.

Dự đoán: 2-0

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu này diễn ra trên sân Lâm Đồng, nơi chủ nhà XSKT.Lâm Đồng sẽ có cuộc đọ sức với SQC.BĐ. Sau 2 trận bất bại và ngự ở tốp đầu bảng xếp hạng, đội bóng cao nguyên đang tràn trề hưng phấn. Mặt sân cỏ nhân tạo đặc trưng và không khí loãng ở độ cao 1.500m so với mực nước biển khiến các đội khách rất vất vả để an toàn ra khỏi đây.

Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang tái hiện tinh thần của QK4 2008 và K.Kiên Giang 2011. XSKT.LĐ đang được chờ đợi là hiện tượng thú vị của mùa giải 2012. Đối thủ của họ là SQC.BĐ, dù lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng sau khi lọt vào vòng tứ kết Cúp QG, thầy trò Hoàng Gia lại thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa ở giải hạng Nhất.

2 vòng đấu chỉ vẻn vẹn 1 điểm, nỗi ám ảnh những lần lỡ hẹn trước lại hiện về với SQC.BĐ. Một không khí u ám đang bao trùm đội bóng và đã có tín hiệu rạn nứt trong tập thể này, còn bên ngoài thì rộ lên tin HLV trưởng mất việc nếu cứ đá với phong độ hiện tại.

Giữa muôn trùng vây như thế, để chinh phục ngọn núi có độ cao 1500m ở xứ mù sương là một nhiệm vụ khó khả thi với đội bóng đất võ.

Dự đoán: 2-1

Lịch thi đấu vòng 3 Ngày 14//1/2012

15h00 XSKT.Lâm Đồng-SQC.Bình Định

15h30 TDC. Bình Dương-HV.An Giang Quảng Nam-Hà Nội

17h00 ĐT.LA-XMF.Tây Ninh XSKT.Cần Thơ-Than Quảng Ninh

Ngày 15/1/2012

16h00 Trẻ SHB.ĐN-TP.HCM

17h00 Trẻ CLB BĐ Hà Nội-Đồng Nai
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục