Với Thiago và Diogo Jota, Jurgen Klopp có thể "sao chép" công thức hủy diệt của Bayern Munich

15:17 Thứ bảy 26/09/2020

Trong tay chiến lược gia người Đức giờ đây sở hữu những nhân tố chất lượng cho phép ông có thêm phương án để sắp xếp đội hình.

Kostas Tsimikas, Thiago Alcantara và Diogo Jota là 3 tân binh của Liverpool cho đến thời điểm hiện tại. Nếu như Tsimikas được xem như phương án dự phòng cho Andrew Robertson thì Thiago và Jota được kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới vào lối chơi của The Kop.

Tại vòng 3 Premier League, các nhà ĐKVĐ sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Trong bối cảnh Joel Matip và Jordan Henderson chưa trở lại sau chấn thương, khả năng góp mặt của Joe Gomez còn bỏ ngỏ, HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể tính đến phương án dùng hệ thống mà Bayern Munich đang sử dụng cho các học trò của mình.

Hùm xám xứ Bavaria khuynh đảo châu Âu bằng sơ đồ 4-2-3-1. Mùa giải trước, họ sử dụng cặp double-pivot là Thiago và Leon Goretzka. Thomas Muller trong vai trò hộ công, đá cao nhất  phía trên là Robert Lewandowski. Ở 2 cánh, Bayern có rất nhiều sự lựa chọn bao gồm Sergie Gnabry, Kingsley Coman, Ivan Perisic hay mới nhất là Leroy Sane.

Jurgen Klopp có thể thay đổi từ hệ thống 4-3-3 quen thuộc thành 4-2-3-1 như các nhà ĐKVĐ châu Âu. Thiago quá quen với sơ đồ này, người đá cặp phù hợp nhất vào thời điểm này chính là Wijnaldum. 2 cánh sẽ không có sự thay đổi với Sadio Mane và Mohamed Salah, trong khi đó, cả Roberto Firmino lẫn Diogo Jota đều có thể sắm vai hộ công hoặc vị trí tiền đạo mũi nhọn. Để chắc ăn, Firmino nên được trao nhiệm vụ như Thomas Muller tại Bayern Munich.

Đội hình 4-2-3-1 tối ưu cho Liverpool 

 - Bóng Đá

 Thủ môn - Alisson Becker.

 - Bóng Đá

Hậu vệ phải - Trent Alexander-Arnold. 

 - Bóng Đá

Trung vệ - Fabinho. 

 - Bóng Đá

Trung vệ - Van Dijk. 

 - Bóng Đá

Hậu vệ trái - Andrew Robertson. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ trung tâm - Thiago Alcantara. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ trung tâm - Wijnaldum. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ cánh trái - Sadio Mane. 

 - Bóng Đá

Tiền vệ cánh phải - Mohamed Salah. 

 - Bóng Đá

Hộ công - Roberto Firmino. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo cắm - Diogo Jota. 

Alisson Becker, người gác đền đáng tin cậy của Lữ đoàn đỏ

 
Endo | 14:19 26/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục