Vì sao Klopp chọn giữ Mignolet chứ không phải Karius?

00:21 Thứ tư 22/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnGần như chắc chắn Loris Karius sắp tới Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng trong màu áo Besiktas.

Hàng phòng ngự luôn là một nỗi ám ảnh đối với Liverpool mùa giải trước. HLV Jurgen Klopp đã nhanh chóng giải quyết vị trí trung vệ với bản hợp đồng bom tấn với Virgil van Dijk. Tuy nhiên đến giờ khắc quan trọng nhất, ở trận chung kết Champions League, thủ môn lại là điểm yếu khiến The Reds ôm hận.

Do đó hè mới đây, Klopp đã tiếp tục thuyết phục ban lãnh đạo chi thêm một con số kỉ lục, 67 triệu bảng Anh để mang về Alisson Becker. Số tiền ấy cũng là lời ngầm khẳng định Alisson sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Liverpool, những cái tên còn lại gần như không còn cơ hội.

TOÀN CẢNH buổi họp báo của thủ môn đắt giá nhất thế giới, Alisson Becker! - Bóng Đá

 Alisson Becker vừa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Đặc biệt là với thủ thành Loris Karius, tội đồ của The Kop ở trận chung kết C1 với Real Madrid. Khi bước vào cuộc chiến cuối cùng, Karius đã có 6/12 trận giữ sạch lưới cho Liverool, nhưng trong trận đấu quan trọng nhất, thủ thành người Đức lại khiến bản thân chiếm hết sự chú ý bởi những sai lầm không thể chấp nhận.

Đầu tiên là pha trao bóng lên trúng ngay vào chân của tiền đạo Karim Benzema, biếu không Kền kền trắng bàn mở tỷ số. Tiếp sau đó là một pha chủ quan bắt không dính bóng, khiến cú sút không mấy nguy hiểm của Gareth Bale đi vào lưới ấn định tỷ số 3-1. Do đó, việc cầu thủ này ra đi sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Mới đây, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas được cho là đã đạt được thỏa thuận mượn Loris Karius trong 2 năm, giữ thủ thành 25 tuổi ở lại Super Lig đến hết mùa giải 2019-20.

Thời gian đầu, HLV Jurgen Klopp vẫn muốn giữ lại Karius để làm thủ môn dự bị cho Alisson, nhưng sau đó, Jurgen đã chọn Simon Mignolet làm người gác đền thứ 2 cho Liverpool.

10 cầu thủ khát khao được giải thoát khỏi Ngoại hạng Anh là ai? - Bóng Đá

 Mignolet có thêm cơ hội ra sân khi Karius rời đi.

Nhưng nếu hợp lý hơn, đáng lẽ Karius mới là cái tên chiến lược gia người Đức nên giữ lại. Mùa giải trước, chính ông đã chọn Loris Karius là thủ môn chính thức, cầu thủ này cũng đã chứng minh mình xứng đáng với niềm tin đó. Sai lầm là điều hiển nhiên đối với bất cứ ai, 25 tuổi, Karius vẫn còn rất nhiều thời gian để sửa sai, so với tuổi 30 của Mignolet.

Tờ Liverpool Echo đã đưa ra lời lý giải cho sự lựa chọn này: "Klopp tin rằng kinh nghiệm dày dặn thi đấu tại Ngoại hạng Anh của Mignolet cùng sự chuyên nghiệp sẽ giúp anh ấy trở thành sự thay thế phù hợp nhất cho Alisson Becker mùa giải này."

Dù đây không phải phát ngôn chính thức của Klopp, nhưng điều này không phải không có lí khi so sánh 29 trận đấu của Karius với 155 trận của Simon. Loris Karius nên tận dụng cơ hội tại Besiktas để tìm lại chính mình, trước khi quay lại Anfield cạnh tranh suất bắt chính với người bạn đồng niên Alisson.

Thanh Vũ | 23:10 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục