Vì sao Firmino quan trọng hơn cả Mane lẫn Salah?

20:05 Thứ bảy 01/09/2018

TinTheThao.com.vnKhông được nhắc tới quá nhiều như Mane hay Salah, nhưng những đóng góp thầm lặng của Roberto Firmino cho Liverpool là không thể xem nhẹ.

Trong bộ 3 nguyên tử trên hàng công của Liverpool hơn 1 năm qua, so với Mane và Salah, cái tên Firmino thường không được nhắc tới quá nhiều vì không trực tiếp ghi bàn quá nhiều bằng các đồng đội.

Vì sao Firmino quan trọng hơn cả Mane lẫn Salah? - Bóng Đá

 Vai trò của Firmino tại Liverpool là không thể xem nhẹ.

Tuy nhiên không vì thế mà vai trò của tiền đạo người Brazil lại có thể bị xem nhẹ, thậm chí đây còn được xem là mắt xích quan trọng nhất trong cách vận hành chiến thuật của HLV Klopp.

Chính sự hy sinh thầm lặng trong vai trò 'chim mồi' của Firmino mới là tiền đề giúp Salah và Mane có nhiều khoảng trống để khai thác. Nhưng đóng góp của Firmino không chỉ có thế, thực tế với bàn thắng vào lưới Leicester mới đây, Firmino cũng đã lần thứ 60 góp dấu giày vào các bàn thắng của Liverpool.

Với 37 lần lập cộng và 23 tình huống kiến tạo, ngôi sao người Brazil hiện đã có hơn các đồng đội khác tới 15 lần trong việc góp dấu giày vào các bàn thắng của Liverpool tại Premier League.

Video tài năng của Firmino

Kỳ Anh | 19:25 01/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục