Vì sao Chelsea có thể tự thay đổi số phận với thỏa thuận 200.000 bảng/tuần?

14:29 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnThe Blues đang sở hữu báu vật vạn người mê.

Khi một đội bóng thiếu đi năng lượng, sự sụp đổ là khó tránh khỏi. Với Chelsea, N’Golo Kante là nguồn sức mạnh ấy.

Không thể đo đếm đóng góp của viên ngọc quý người Pháp. Thầm lặng mà hiệu quả, mình Kante làm công việc của hai người, liên tiếp tạo ra các khoảng trống cho các đồng đội và dập tắt nguy hiểm trong tích tắc.

Kể từ khi đặt chân đến Ngoại hạng Anh, Truyền nhân của Makelele đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi và vươn đến tầm cỡ một trong những tiền vệ trung tâm đẳng cấp nhất thế giới.

Vì sao Chelsea có thể tụ thay đổi số phận với thỏa thuận 200.000 bảng/tuần? - Bóng Đá

 Kante quá quý giá với Chelsea.

Với giá trị của mình, thật khó để Kante lãng phí một mùa giải không được góp mặt tại Champions League danh giá. Nhận thức được viễn cảnh xấu có thể xảy ra, BLĐ The Blues đã sẵn sàng gửi đề nghị gia hạn, nhằm giữ chân ngôi sao 27 tuổi.

Bản hợp đồng mới sẽ đưa Kante góp mặt trong danh sách những cái tên hưởng lương cao nhất Stamford Bridge. Tuy nhiên, mức lương 200,000 bảng/tuần mà Chelsea dự chi chắc chắn đáng giá đến từng xu.

Kante là số Một và duy nhất

Trong số tất cả tiền vệ phòng ngự hiện đang thi đấu, nếu Kante nhận mình là thứ hai thì chẳng ai xếp thứ nhất.

Các thống kê đã nói lên tầm quan trọng của Trái tim The Blues. Qua hai mùa giải khoác trên mình màu áo Xanh London, số lần Kante ra sân lên đến 69 trên tổng số 76 trận Ngoại hạng Anh.

Trung bình mỗi trận, máy quét này thực hiện 3.2 pha xoạc bóng, cùng 2.6 tình huống cắt bóng thành công, và luôn cày ải khắp mọi ô vuông cỏ.

Vì sao Chelsea có thể tụ thay đổi số phận với thỏa thuận 200.000 bảng/tuần? - Bóng Đá

 Máy quét xuất sắc nhất thế giới.

Ngoài ra, khả năng kiểm soát bóng tốt cho phép Kante tự tin tổ chức tấn công, thậm chí đôi khi anh còn trực tiếp định đoạt kết cục trận đấu bằng những siêu phẩm sút xa. Chẳng ai có thể quên pha nã đại bác găm thẳng vào khung thành David de Gea, hạ gục Manchester United từ Số 7 Chelsea ở tứ kết FA Cup 2016/17.

Sự toàn năng ấy là của hiếm mà bất kỳ CLB nào cũng khao khát sở hữu nơi tuyến giữa.

Những năm tháng đỉnh cao của Kante vẫn còn phía trước

Hợp đồng hiện tại của Kante vẫn còn thời hạn 3 năm, dù vậy, Chelsea muốn tăng con số ấy lên thành 5 năm, và đây là một quyết định khôn ngoan.

Tuyển thủ Pháp mới 27 tuổi. Với một cầu thủ bóng đá, Kante chỉ vừa bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Nếu The Blues có trong tay chốt chặn xuất sắc nhất thế giới trong vòng 5 năm tới, họ có thể thách thức tất cả.

Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018 vừa qua cho thấy độ ổn định của Kante ở mọi giai đoạn, mọi thời điểm. Không có một bánh răng hoàn hảo như thế kết nối các mảnh ghép lấp lánh nhưng rời rạc lại với nhau, chưa chắc dàn sao tuyển Pháp đã làm nên chuyện.

Vì sao Chelsea có thể tụ thay đổi số phận với thỏa thuận 200.000 bảng/tuần? - Bóng Đá

 Có Kante là có tất cả.

Sự ra đi của người thầy ưa thích Antonio Conte làm dấy lên quan ngại về việc Kante ra đi. Dẫu vậy, BLĐ Chelsea không muốn phải trả giá đắt, vì trao báu vật trong tay cho một kình địch nào đó tại Châu Âu.

Chủ tịch Roman Abramovich cùng bộ sậu sẽ làm tất cả nhằm giữ chân xương sống đội hình The Blues, và họ có lý do để dốc toàn lực cho mục tiêu ấy.

Nam Tan | 07:15 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục