Vì điều này, VFF hãy gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo

11:10 Chủ nhật 23/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong 2 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đem lại rất nhiều điều, không chỉ nằm ở thành tích của các cấp độ đội tuyển.

Chưa bao giờ người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy hạnh phúc như vào thời điểm này. Nhờ HLV Park Hang-seo và đội ngũ huấn luyện đến từ Hàn Quốc cùng tinh thần thi đấu ngoan cường của “những chiến binh sao vàng”, chúng ta đã đạt được những thành tích vang dội như ngôi Á quân giải U23 châu Á năm 2018, lọt vào bán kết ASIAD 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Hiện tại, chúng ta đang đứng thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA.

Vì điều này, VFF hãy gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã giúp cải thiện thành tích của bóng đá Việt Nam.

Có thể gọi HLV Park Hang-seo là thầy phù thủy bởi ông đã đem lại những thành công ngoài mong đợi cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, những gì vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã và đã và đang mang lại không chỉ nằm ở công tác huấn luyện. Thầy Park rất quan tâm đến những vấn đề khác, vẫn còn tồn tại ở bóng đá Việt Nam và 1 trong số đó chính là việc chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ.

Mới đây, khi biết tin tiền vệ Phan Văn Đức bị đứt dây chằng đầu gối và phải nói lời chia tay với V-League 2019, đồng thời bỏ lỡ vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức hành động. 1 trợ lý của thầy Park ở đội tuyển quốc gia đã tiết lộ: "HLV Park Hang-seo hiểu rõ CLB SLNA không dư dả về tài chính nhưng nếu để tình trạng chấn thương của Văn Đức kéo dài sẽ càng bất lợi cho việc phẫu thuật gối. Vì thế, thầy Park đã trực tiếp điện thoại cầu viện đến lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tác động thêm bên VFF, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để trực tiếp yêu cầu đội bóng xứ Nghệ đẩy nhanh việc chốt lại địa điểm, thời gian phẫu thuật chân cho Văn Đức. Do đó, SLNA đã nhanh chóng liên hệ với phía bệnh viện ở Singapore để chốt sẽ khám cho Văn Đức vào ngày 03/07 và tiến hành phẫu thuật vào ngày 04/07. Theo kế hoạch Văn Ðức sẽ ở lại Singapore nghỉ ngơi 5 ngày trước khi về nhà dưỡng thương."

Có thể thấy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang cảm thấy lo lắng trước vấn đề chăm sóc y tế tại CLB. Trong mùa giải này, rất nhiều gương mặt trụ cột ở đội tuyển quốc gia đều đã gặp chấn thương. Bên cạnh Phan Văn Đức, Đình Trọng cũng đã phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Phạm Xuân Mạnh cũng mới trở lại sau thời gian dài phải làm bạn với giường bệnh. Thậm chí, nhiều trường hợp, ban huấn luyện còn không hề biết cầu thủ của mình đang gặp chấn thương và vẫn tiếp tục để họ thi đấu. Điều ấy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai, vậy nên, thầy Park có lí do để cảm thấy lo ngại.

Vì điều này, VFF hãy gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Sẽ còn rất lâu, người hâm mộ mới được thấy Phan Văn Đức quay trở lại chơi bóng.

Mặc dù bóng đá Việt Nam đã đi lên chuyên nghiệp được gần 2 thập kỉ nhưng dường như các CLB vẫn không quan tâm nhiều đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Hay ngay cả ở đội tuyển quốc gia trong những năm trước, mọi thứ liên quan đến y tế vẫn bị xem nhẹ, dù chúng ta luôn có những bác sĩ rất giỏi. Đến khi HLV Park Hang-seo đến, ông đã có những hành động để nhắc nhở VFF và lãnh đạo các CLB phải đặc biệt lưu ý để chuyện sức khỏe của các cầu thủ. Dần dần, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn khi các CLB cố gắng đầu tư để giữ đôi chân các cầu thủ được lành lặn, đóng góp công sức xây dựng đội tuyển quốc gia vững mạnh.

Sau tất cả, có thể thấy HLV Park Hang-seo đang giúp bóng đã Việt Nam thay đổi về mọi mặt. Với sự tận tâm của mình, chắc chắn nếu còn làm việc ở Việt Nam, ông sẽ đưa V-League hướng đến sự chuyên nghiệp thực sự. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo nên những hiệu ứng tích cực, vậy nên, VFF cần phải nghĩ đến việc thương thảo những điều khoản của bản hợp đồng mới ngay từ bây giờ. Nếu chậm trễ, bóng đá Việt Nam có thể sẽ phải nuối tiếc.

Faro | 10:25 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục