Về bom tấn 50 triệu Man Utd khao khát: Pique bên trong "tiểu Vidic"

05:45 Thứ sáu 12/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGặp bế tắc khi không thể đi đến sự thống nhất giá cả cùng Leicester trong vụ Harry Maguire, Quỷ đỏ được cho là đã quay lại với mục tiêu từng khiến HLV Mourinho say đắm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Manchester United đã có 2 tân binh trong phiên chợ hè 2019 là Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Thế nhưng một trung vệ đẳng cấp cập bến Old Trafford - điều mà rất nhiều cổ động viên mong muốn thì vẫn chưa xảy ra.

Man Utd được liên hệ với Matthijs de Ligt cùng Harry Maguire ở phiên chợ Hè năm nay, thế nhưng trong khi De Ligt đang rất gần Juventus thì thương vụ Maguire của Man Utd vẫn chưa có một bước đột phá mới khi Quỷ đỏ cùng Leicester vẫn không thể thống nhất được câu chuyện giá cả.

Và theo nhà báo uy tín Gianluca Di Marzio, Man Utd đã quay trở lại với thương vụ trị giá 50 triệu euro - Nikola Milenkovic. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này đó là, Milenkovic là ai?

Man United ready to offer Harry Maguire £250,000 a week - Bóng Đá

Man Utd đang gặp bế tắc trong thương vụ Maguire.

Ngôi sao người Serbia là một trong những trung vệ hàng đầu tại Italia trong thế hệ cầu thủ trẻ. Mới chỉ 21 tuổi, Milenkovic rõ ràng là một cái tên rất phù hợp với chủ trương trẻ hóa đội hình của Man Utd. Thế nhưng nếu chỉ thế thì tất nhiên là chưa đủ để anh có thể lọt vào mắt xanh của HLV Solskjaer cũng như khiến HLV Jose Mourinho khi còn tại vị tại Old Trafford phải đích "xem giò" mình.

Là một cầu thủ Serbia, lại chơi ở vị trí trung vệ, vì thế không có gì ngạc nhiên khi Milenkovic được so sánh cùng Nemanja Vidic. Anh được giới chuyên môn đánh giá là có tiềm năng rất lớn và thậm chí có thể đạt đến đẳng cấp của huyền thoại Manchester United.

 - Bóng Đá

Milenkovic sở hữu lối chơi có những nét tương đồng với Gerard Pique.

Sở hữu chiều cao ấn tượng - 1m95, Milenkovic rõ ràng là cực mạnh ở khả năng tranh chấp cũng như ở khả năng không chiến. Nếu có được Milenkovic, nhưng tình huống cố định của Man Utd hứa hẹn sẽ trở nên đáng chú ý hơn rất nhiều.

Dù được so sánh nhiều với Nemanja Vidic, thế nhưng theo các báo cáo từ ESPN, phong cách thi đấu của Milenkovic lại có những nét khá tương đồng với trung vệ Gerard Pique của Barcelona với điểm mạnh ở khả năng phán đoán tình huống, xử lý bóng tương đối khéo léo và có được sự điềm tĩnh trong lối chơi.

Những điểm này được chính HLV Ivan Tomic - ông thầy cũ của Milenkovic tại Partizan Belgrade xác nhận:

"Milenkovic sở hữu tố chất thân thể của một con quái thú. Cậu ấy đọc trận đấu ổn, xử lý bóng tốt và có một sự nghiệp đầy hứa hẹn ở phía trước."

Về bom tấn 50 triệu Man Utd khao khát: Pique bên trong

Milenkovic sở hữu khả năng tranh chấp tay đôi rất mạnh.

Tất nhiên ở độ tuổi 21, có lẽ so với bản hợp đồng Harry Maguire mà Man Utd đang theo đuổi, kinh nghiệm chơi bóng vẫn sẽ là yếu điểm của Milenkovic. Thêm vào đó, cầu thủ này cũng chưa từng chơi bóng tại Premier League, một môi trường bóng đá khác biệt nhiều so với Serie A. 

Thế nhưng với mức giá 50 triệu euro cùng tiềm năng của Milenkovic, đây có lẽ sẽ là một thương vụ không có quá nhiều rủi ro và đáng để Quỷ đỏ theo đuổi.

Xem câu chuyện về Wan-Bissaka:

Anh Tú | 14:00 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục