U23 Việt Nam: Muốn Startup phải đau và đáng

08:44 Thứ bảy 01/09/2018

TinTheThao.com.vnCác thành viên của U23 Việt Nam đang trên con đường của những Startup (khởi nghiệp) và họ đã trải qua những bài học nào?

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận tranh HCĐ với UAE và nếu đạt được hạng ba thì xem như họ đã có thành công tuyệt vời. Trong hành trình của các chàng trai trẻ ở Asiad 2018, không phải trận đấu nào cũng rải đầy hoa hồng nhưng họ vẫn Startup (khởi nghiệp) thành công.

Khởi nghiệp cần thời gian

U23 Việt Nam: Muốn Starup phải đau và đáng - Bóng Đá

 

Ở độ tuổi U23 thì các bạn trẻ thông thường đang chật vật tìm ra lẽ sống của bản thân sau ngưỡng đại học. Ai cũng có thể có một ý tưởng nào đó cho cuộc đời mình và bắt đầu kinh doanh thì đều được gọi là Startup. Nhưng tâm lý của các bạn trẻ là muốn nhanh có lời, điều đó rất phi lý.

U23 Việt Nam thành công về lối chơi lẫn thương hiệu như ngày hôm nay là họ đã trải qua rất nhiều sự khổ luyện từ lò đào tạo. Thậm chí có những tuyển thủ thân nhau hơn là anh em trong gia đình. Họ có đầu tư, có chuẩn bị và đủ kiên nhẫn để làm những điều mình mong muốn.

Từ trước khi HLV Park Hang-seo đến dẫn dắt, hiện tượng U19 đã lan nhanh nhưng công bằng mà nói các chàng trai năm ấy vẫn rất non kinh nghiệm. Họ từng thất bại và khóc nhiều lần. Để rồi ngày hôm nay, U23 Việt thật sự bình tĩnh đối mặt với các ông lớn tại châu Á. Đến hiện tại, chúng ta không sợ các đại gia ở khu vực nữa. Bình tĩnh, kiên nhẫn là những gì Starrup cần có.

Đam mê không chỉ riêng một mình

U23 Việt Nam: Muốn Starup phải đau và đáng - Bóng Đá

 

Có câu nói: "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa phỉ đi cùng nhau" rất đúng với U23 Việt Nam. Lối thi đấu của các tuyển thủ trẻ dĩ nhiên sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai và hoàn thiện thêm nữa. Nhưng có một điểm cộng là họ không chơi ích kỷ.

Thường thì dưới sự tung hô của dư luận, người trẻ hay mắc bện tự mãn nhưng ở các chàng trai của thầy Park lại không có điều đó. Họ vẫn gắn kết lại với nhau và thi đấu khuôn khổ, chặt chẽ dựa trên sự chỉ đạo của thầy. Việc kết nối đam mê của những cộng sự tài năng lại với nhau là điều tuyệt vời. Đoàn kết là sức mạnh vô biên.

Đau và đáng

U23 Việt Nam: Muốn Starup phải đau và đáng - Bóng Đá

 

Một Startup mới thành lập mà đòi thành công bạc tỷ thì họ phải chấp nhận đau thương. Đã khởi nghiệp thì có vô vàn khó khăn đôi khi không tự bản thân mình mà ra. Nhưng điều quan trọng là Startup có đứng dậy được và rút ra được bài học hay không.

Đã khởi nghiệp là muôn vàng nỗi đau nhưng điều đó là xứng đáng bởi nó sẽ cho người trẻ cơ hội để học tập và thành công. U23 Việt Nam đã làm được điều đó. Họ chấp nhận cái lạnh cắt da đến tê người ở Thường Châu và tiếp tục thi đấu đến cùng. 

Ở Asiad, không ít lần các tuyển thủ đổ máu nhưng điều đó là rất xứng đáng để thầy trò Park Hang-seo có được vinh quang từ người Việt như ngày hôm nay. Nếu bạn muốn khởi nghiệp, hãy nhìn vào U23 Việt Nam!

Trang Ý | 08:15 01/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục