U23 Việt Nam: Điều chỉnh để hạ người Thái

00:00 Thứ hai 25/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng sít sao trước Indonesia giúp chúng ta giải tỏa được áp lực. Tuy nhiên, để hạ được U23 Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn phải thay đổi.

Trận đấu với U23 Indonesia đi theo một kịch bản không nhiều người mong đợi, 11 năm không thể đánh bại được đối thủ này trên sân nhà vô hình chung tạo ra áp lực không hề nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Vậy rồi chúng ta vẫn thắng, nhưng là một chiến thắng đầy nhọc nhằn, và nếu đem lối chơi này tiếp đón người Thái, một đối thủ mạnh hơn hẳn Indonesia, họ sẽ khiến chúng ta khó khăn gấp bội.

U23 Việt Nam: Điều chỉnh để hạ người Thái - Bóng Đá

 Indonesia vẫn giữ lối chơi rất rắn trước tới nay.

Khả năng luân chuyển bóng của U23 Việt Nam gặp rất nhiều vấn đề. Trong một vài tình huống, U23 Indonesia phòng ngự số đông bên phần sân nhà, các cầu thủ áo trắng chọn phương án chuyền bóng đi theo chiều ngang sân, với ý đồ luân chuyển bóng nhanh hơn tốc độ dịch chuyển cự ly đội hình đối phương nhằm tạo ra khoảng trống bên cánh đối diện. Nhưng nó vấp phải rào cản là khả năng xử lý bóng của người đá vị trí trung tâm như Thái Qúy chưa đủ nhanh lẫn tinh tế.

Một trận cầu mờ nhạt của tiền vệ rất được kỳ vọng này, các đường chuyền tạo cơ hội đa phần đến từ cái chân trái của Quang Hải. Việc cầu thủ chơi ở vị trí quan trọng như Thái Qúy thi đấu dưới sức làm cho toàn bộ hệ thống chệch ra khỏi đường ray. Rõ ràng để thích ứng với "triết lý Park Hang-seo", các cầu thủ cần xử lý bóng nhanh hơn, đá ít chạm hơn và chính xác hơn. Đó là điều không thấy được ở Thái Qúy nói riêng, và nhiều cầu thủ U23 Việt Nam khác nói chung trong ngày hôm nay.

U23 Việt Nam: Điều chỉnh để hạ người Thái - Bóng Đá

 Quang Hải khá đơn độc trong hiệp một.

Để khắc phục hạn chế này, đòi hỏi các cầu thủ cần tư duy lại cách chơi bóng. Không ngừng quan sát và đưa ra hướng xử lý từ trước khi bóng đến chân là cách hiệu quả nhất để giúp các đường phối hợp trở nên sáng nhất. Hôm nay, khâu quan sát của cả đội đôi lúc chưa được tốt, cả Tấn Sinh, Tấn Tài hay người nhiều kinh nghiệm như thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn xử lý bóng rất thiếu chính xác.

Nguyễn Hoàng Đức, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Viettel ngày hôm nay chơi rất nổi bật, anh là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công khi sở hữu kỹ năng rê dắt tốt (gần giống phong cách của Phan Văn Đức). Mặc dù vậy, sợi dây liên kết giữa Hoàng Đức và trung phong Hà Đức Chinh vẫn rất mờ nhạt, cả hai gần như không tìm thấy nhau trên sân trong nhiều pha bóng quyết định.

U23 Việt Nam: Điều chỉnh để hạ người Thái - Bóng Đá

 Nguyễn Hoàng Đức cần cải thiện khả năng dứt điểm hơn.

Khâu dứt điểm cũng là một vấn đề của U23 Việt Nam ngày hôm nay. Hà Đức Chinh tiếp tục thể hiện phong độ chưa tốt trong khi cả Đinh Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức đều chỉnh sai thước ngắm khi ra chân. Đó cũng là lý do vì sao mãi đến phút bù giờ chúng ta mới tìm được bàn thắng từ pha đánh đầu của Triệu Việt Hưng.

Có thể lý giải tất cả nguyên nhân trên bằng việc dàn cầu thủ U23 Việt Nam chưa được thi đấu nhiều cùng nhau, họ chỉ có 2 tuần ngắn ngủi để tập trung hay rất nhiều cầu thủ lứa này không được đá chính ở cấp CLB. Nhưng chắc chắn U23 Thái Lan sẽ không quan tâm đến điều đó, họ cho thấy mình là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhất bảng. Chỉ có chiến thắng mới giúp U23 Việt Nam vượt qua người Thái, và khi chơi đúng với khả năng, chúng ta thực sự không phải sợ bất kỳ đối thủ nào.

Vương Ngọc | 22:05 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục