U23 Châu Á 2020: Có "sao khủng" chơi tại Hà Lan, U23 Indonesia không ngán Á quân Việt Nam

22:26 Thứ ba 19/03/2019

Trong danh sách U23 Indonesia mang sang Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á có rất nhiều cái tên đáng chú ý. Đặc biệt, tiền đạo Ezra Walian người đang chơi tại giải hạng nhất Hà Lan Almere City.

Nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán với nhà đương kim Á quân U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020. U23 Indonesia đã phát lệnh triệu tập các sao trẻ đang chơi ở châu Âu. Trong số này, nổi bật là "thần đồng" của bóng đá Indonesia Egy Laulana, người đang chơi bóng ở Ba Lan cho CLB Lechia Gdansk. Ngoài ra còn một số cầu thủ trẻ khác cũng đang chơi bóng ở nước ngoài như tiền đạo Ezra Walian (Almere City, Hà Lan) hay Saddil Ramdani (CLB Pahang, Malaysia).

Có

Erza Walian - chân sút đang chơi tại RKC Waalwijk - giải hạng nhất Hà Lan.

Theo danh sách chính thức, Ezra Walian là cầu thủ thứ 24 có tên trong dàn cầu thủ U23 Indonesia lên đường đến Hà Nội vào tối 18/3 vừa qua. Ở trận giao hữu gần nhất của U23 Indonesia với Bali United trước khi di chuyển sang Việt Nam, tiền đạo Ezra đã có một pha lập công cho Indonesia trong chiến thắng chung cuộc 3-0.

So với các đồng đội, Ezra gặp nhiều khó khăn khi chưa từng làm việc với HLV Indra trong quá khứ, đặc biệt là không được CLB Hà Lan "nhả quân" để về tham dự U22 AFF Cup vừa qua cùng U22 Indonesia. Đánh giá về cậu học trò, HLV Indra Sjafri cho biết: "Tôi muốn gặp Ezra Walian lâu hơn, cậu ấy đã thể hiện những phẩm chất của một "sát thủ" thật thụ. Nhưng tôi vẫn cần thêm thời gian và thông tin để nhận định cụ thể hơn về cậu ấy." 

Có

HLV Indra Sjafri đánh giá rất cao khả năng sát thủ của Ezra Walian trong vòng cấm. 

U23 Thái Lan là nước chủ nhà VCK U23 châu Á, vậy nên họ tham dự giải đấu để tích lũy kinh nghiệm. Vậy nên, U23 Indonesia sẽ chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với U23 Việt Nam. Sau chức vô địch U22 Đông Nam Á, Indonesia đang được đánh giá rất cao vào thời điểm hiện tại.

Phương Nam | 22:05 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục