'Tử huyệt' của Man City, Man Utd có nhân tố X để công phá

20:00 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Tottenham, Man Utd có thể tự tin hành quân đến Etihad với mục tiêu chiến thắng.

Thật khó để tìm ra lỗ hổng của một đội đã giành được chức vô địch trong hai mùa giải vừa qua khi tích lũy được tổng cộng 198 điểm. Thứ bóng đá kiểm soát bóng, tấn công nhanh của Pep Guardiola đã trở nên hoàn hảo ở Premier League.

 - Bóng Đá

 Man City không còn bất khả chiến bại.

Trong khi đó, Man Utd chỉ là người khổng lồ sa ngã. Họ không còn đủ tốt để cạnh tranh ở đấu trường đỉnh cao. Trong tay Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd chơi thứ bóng đá phòng thủ phản công giàu tốc độ, nhưng đơn điệu, thiếu sáng tạo và không thể thuyết phục người xem.

Man City đã thắng 3 trong 4 trận derby gần nhất. Họ dĩ nhiên được đánh giá cao hơn Man Utd tại Etihad, đặc biệt là sau chiến thắng thuyết phục trước Burnley vào Thứ Ba.

Tuy nhiên, phía Man Utd vẫn có lí do để lạc quan, nếu họ chơi tốt như khi gặp Tottenham của Jose Mourinho. Cần nhớ rằng, Man City đã không giữ sạch lưới trong tám trận gần đây. Hàng thủ của đội chủ sân Etihad tan nát vì chấn thương. Đặc biệt, đội bóng của Guardiola đã xuất hiện 'tử huyệt', đó là vị trí hậu vệ trái.

Benjamin Mendy đầy tiềm năng, nhưng chấn thương và thiếu ổn định để có thể thuyết phục được Pep Guardiola. Tiền vệ Aleks Zinchenko có thể được xem như lựa chọn đầu tiên của Pep, nhưng chính chấn thương của anh khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải xoay tua giữa Mendy và Angelino - một cầu thủ 22 tuổi được Man City tái ký vào mùa Hè.

Trong lần đụng độ của Man City với Shakhtar Donetsk, vị trí của Angelino liên tục bị đối phương khai thác. Và các đối thủ của Man xanh có lẽ phải tự hỏi tại sao CLB lại quyết định đưa anh trở lại, và trao luôn suất đá chính.

 - Bóng Đá

 Hàng công đầy tốc độ của Man Utd.

Tốc độ của hàng công Donetsk đã hành hạ Angelino. Đó cũng là tin vui cho 'máy chạy' của Man Utd, Daniel James. James có kĩ năng bình thường, lối chơi đơn giản, nhưng cầu thủ xứ Wales đã kết hợp tuyệt vời giữa tốc độ với nỗ lực đáng kinh ngạc, giúp anh trở thành tài sản vô giá trong tay Ole Gunnar Solskjaer. James đã hành hạ Tottenham, làm khổ một hậu vệ đẳng cấp như Jan Vertonghen và hứa hẹn sẽ khiến vị trí hậu vệ trái của Man City, dù là Mendy hay Angelino phải mệt nhoài.

Man City đã chỉ ra trong những tuần gần đây rằng họ không phải là bất khả chiến bại. Và nếu Man Utd thiết lập đúng cách để khai thác điểm yếu của đội sân Etihad, thầy trò HLV Solskjaer có thể ca khúc khải hoàn trở về.

(Theo M.E.N)

Những bàn thắng đẹp mắt của Man City tại Etihad trước Man Utd:

Minh Tuấn | 14:06 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục