Tổng hợp vòng 6 giải hạng Nhất: Đồng Tâm Long An thua ngược

08:07 Chủ nhật 19/02/2012

Dẫn bàn trước và được chơi hơn người, nhưng ĐT.LA lại trắng tay ngay trên sân nhà trước Hà Nội. Trong lúc đó, chiến thắng này đã giúp Hà Nội cùng QNK.QN chia nhau ngôi vị dẫn đầu khi đội bóng xứ Quảng cũng giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng chiến thắng trên sân Long An

Sau pha phá hụt bóng của hậu vệ Hà Nội, Tshamala đặt lòng chính xác đưa ĐT.LA dẫn bàn từ giữa hiệp 1. Tình thế càng trở nên thuận lợi hơn cho đội chủ sân Long An khi Hà Nội phải chơi thiếu người từ phút 30 sau chiếc thẻ đỏ của Văn Đài. Nhưng có vẻ như cửa chiến thắng quá rộng ấy đã khiến cho ĐT.LA chủ quan để rồi phải trả giá.

Đầu tiên là quả sút phạt từ khoảng cách 20m thành bàn của Junior ở cuối hiệp 1 cho Hà Nội. Và bằng lối chơi phòng ngự phản công hợp lý cùng sự tập trung cao độ ở hiệp 2, Hà Nội đã kết thúc một chuyến làm khách viên mãn bằng bàn thắng ấn định tỷ số của Fousseni khi trận đấu còn 10 phút.

Chiến thắng 2-1 trên sân ĐT.LA, Hà Nội đã trở lại ngôi đầu hạng Nhất một cách thuyết phục. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô cũng phải chia sẻ vị trí số 1 với QNK.QN khi thầy trò HLV Trần Vũ cũng giành trọn 3 điểm sau cuộc tiếp đón Đồng Nai (1-0). David tiếp tục sắm vai “công thần” cho đội bóng xứ Quảng bằng bàn thắng duy nhất sau một pha đánh đầu. Đây đã là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo này cho QNK.QN sau 6 lượt trận.

Vòng 6 tiếp tục sự thăng hoa của những hiện tượng thú vị, đồng thời cũng chứng kiến sự sa sút đáng ngại của những ƯCV thăng hạng. Ngoài thất bại của ĐT.LA, một đội bóng giàu tham vọng khác là SQC.BĐ cũng gây thất vọng khi để XSKT.CT hạ đo ván với tỷ số đậm đà 5-2.

Chỉ nhìn vào kết quả trận đấu cũng đủ thấy sự sa sút đến tệ hại của đội bóng đất Võ trong chuyến làm khách tại Tây đô. Rõ ràng, để tham vọng thăng hạng V-League không sớm phải tiêu tan, lãnh đạo SQC.BĐ cần hành động gấp để chặn đứng tình trạng “quân không phục tướng” vốn đã diễn ra kể từ đầu mùa. Với XSKT.CT thì chiến thắng trên sân nhà vừa qua đã giúp thầy trò HLV Huỳnh Ngọc San leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Chiến thắng trong các cuộc đối đầu trực tiếp giữa những đội đang đứng ở nhóm đầu đã giúp cho khoảng cách trên BXH không còn ngột ngạt như trước. Tình thế ở đáy giải hạng Nhất cũng diễn ra kịch tính. Fico.TN thừa hiểu cơ hội để họ thoát khỏi vị trí bét bảng trong chuyến làm khách trên sân đội bóng đang khủng hoảng như Trẻ Hà Nội. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã phải ra về với trận thua đậm đà 5 bàn không gỡ, qua đó tiếp tục giậm chân tại chỗ.

Trên sân nhà, TDC.BD còn tệ hơn khi để TP.HCM ra về với 3 điểm trọn vẹn cùng chiến thắng với tỷ số 4-2. Với kết quả này, Fico.TN và TDC.BD tiếp tục chia nhau 2 vị trí cuối.
Thụy Du | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục