Tổng giám đốc VPF chỉ trích phương pháp huấn luyện của Miura

15:59 Thứ bảy 17/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tỏ ra không hài lòng với phương pháp huấn luyện của HLV Toshiya Miura.

Ông Viễn cho biết: “Mùa giải 2015 kết thúc vào ngày 30/9. Chỉ vài ngày sau, HLV Miura đã triệu tập đội tuyển quốc gia và còn nhồi nhét khối lượng tập luyện quá sức. Về mặt khoa học, điều này rất bất hợp lý.”

Giáo án của Miura khiến nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Ảnh: Nhật Minh.

Thành viên Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển phân tích kỹ hơn: “Tại sao cầu thủ hay bị chấn thương khi lên tuyển? Vì HLV trưởng không có giáo án phù hợp cho học trò. Ông Miura biết trình độ cầu thủ chưa cao, điều kiện chăm sóc y tế ở các CLB cũng không tốt nhưng vẫn không điều chỉnh giáo án để tránh chấn thương cho cầu thủ, chứng tỏ ông chưa hiểu hết cầu thủ Việt Nam.”

Không chỉ chê về giáo án, ông Hiển còn phê phán chiến thuật của HLV Miura: “Chiến thuật, lối đá của ông Miura không rõ nét, không tương thích với năng lực và thể trạng của cầu thủ chúng ta. Tôi nghĩ dư luận không ủng hộ ông Miura vì ông ấy không có trình độ chuyên môn cao như kỳ vọng. Nên chăng, VFF hãy thay thế Miura?”

Hiện tại, HLV Miura vẫn còn hợp đồng với VFF đến tháng 4/2016. Tuy nhiên, không ai dám chắc ông có thể trụ vững đến thời điểm đó sau những thất bại vừa qua của ĐT Việt Nam.

Phan Hiệp | 15:25 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục