Thấy gì từ danh sách sơ bộ của HLV Park Hang-seo?

08:00 Thứ tư 21/08/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTập trung với quãng thời gian ngắn, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ không tạo nhiều cơ hội thử nghiệm cho những gương mặt mới.

HLV Park Hang-seo chính thức gửi danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam lên AFC. Theo đó Liên đoàn bóng đá châu Á yêu cầu các HLV trưởng phải gửi danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước ngày 18/8.

Thấy gì từ danh sách sơ bộ của HLV Park Hang-seo? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ không thay đổi nhiều so với King's Cup 2019.

HLV Park Hang-seo đã đăng ký 26 cầu thủ trong danh sách sơ bộ. Đáng chú ý khi không có quá nhiều thay đổi so với những lần tập trung trước khi tham dự giải King's Cup 2019 tại Thái Lan, ngoại trừ sự xuất hiện của tiền đạo Hà Minh Tuấn của Quảng Nam FC.

Trong bối cảnh những chân sút như Hà Đức Chinh hay Anh Đức đang có phong độ không tốt, sự xuất hiện của "Tiểu Huỳnh Đức" được hy vọng sẽ đem lại luồng gió mới trên hàng công ĐT Việt Nam thời gian tới nhờ vào nền tảng thể lực cùng thể hình rất tốt của mình.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ đang có phong độ rất cao thời gian qua khi đã có 9 bàn thắng ở đấu trường V-League lẫn AFC Cup. Việc Quyết "rừng" quay trở lại được HLV Park Hang-seo hy vọng có thêm ngòi nổ mới trước ĐT Thái Lan.

Những gương mặt còn lại không còn quá xa lạ đối người hâm mộ Việt Nam khi từng cùng HLV Park Hang-seo chinh chiến qua nhiều giải đấu lớn, nhỏ. Đóng góp rất lớn vào thành công của ĐT Việt Nam thời gian qua như Quang Hải, Văn Lâm, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải...

Trong bản danh sách này, Hà Nội lẫn HAGL là hai đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất với 9 và 6 gương mặt. Vì thế, gần như HLV Park Hang-seo vẫn xoay quanh bộ khung dựa trên những cầu thủ này như Hùng Dũng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Quang Hải...

Tuy nhiên, có một thắc mắc nhỏ là trong danh sách sơ bộ này chỉ có hai thủ môn là Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh. Trong khi đó, thủ môn số 3 từng dự King's Cup 2019 tại Thái Lan là Văn Toản không có mặt.

Nhìn chung với quãng thời gian chỉ khoảng 10 ngày, việc HLV Park Hang-seo không có nhiều sự thay đổi trong danh sách cũng là điều dễ hiểu vì không có thời gian để thử nghiệm nhằm tìm ra nhân tố mới.

Vì thế, những gương mặt đang chơi nổi bật tại V-League như Hồ Tuấn Tài (SLNA), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh) hay tiền vệ Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng) sẽ chưa được trao cơ hội trong lần tập trung này.

Thấy gì từ danh sách sơ bộ của HLV Park Hang-seo? - Bóng Đá

 Công Phượng vẫn là nhân tố quan trọng trên hàng công ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, những gương mặt đến từ TP.HCM như Công Thành, Hoàng Thịnh hay Đỗ Văn Thuận cũng nằm trong danh sách xét duyệt trước khi HLV Park Hang-seo đưa ra danh sách chính thức trong thời gian tới.

Danh sách sơ bộ chỉ là để VFF đặt phòng khách sạn, vé máy bay... cho các cầu thủ nhằm chuẩn bị trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9. Vậy nên, mọi việc sẽ chỉ rõ ràng khi danh sách chính thức được công bố.

Tịnh Đế | 07:40 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục