Thành công của Liverpool: Khi đội bóng đã không còn “dại chợ”

21:05 Thứ bảy 15/10/2016

TinTheThao.com.vnĐã từng có thời điểm Liverpool liên tục đưa về những bản hợp đồng thất vọng. Nhưng giờ đây đội bóng đang bay cao một phần bởi những ngôi sao mới đưa về trong 2 mùa giải gần nhất.

Jordan Henderson có lẽ là bản hợp đồng thành công nhất trong gần 10 năm qua của Liverpool. Anh đến Liverpool năm 2012, sau đó trở thành đội trưởng Liverpool và vừa đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh.

Jurgen-Klopp-liverpool-1

 Jurgen Klopp đem đến nhiều tín hiệu lạc quan cho Liverpool. Ảnh: Internet.

Nhưng đó chỉ là đốm sáng duy nhất trong danh sách dài những thương vụ thất vọng của Quỷ đỏ thành Merseyside. Thất bại đáng kể nhất của Liverpool phải kể đến thương vụ Andy Carroll. Không chỉ vì sự kì vọng đã không được đáp ứng, mà còn là con số 35 triệu bảng kỉ lục đã bị phung phí. Carroll giờ đây đang thi đấu cho West Ham và hoàn toàn có thể quay lại đội tuyển Anh, điều anh sẽ không thể làm được ở Liverpool.

Nhiều bản hợp đồng được kí kết ở Anfield mà không rõ ràng về khả năng thành công. Những Stewart Downing, Charlie Adams có thể thành công ở những đội bóng tầm trung, nhưng để khoác áo ứng cử viên vô địch Liverpool thì là câu chuyện khác.

Trước thời điểm Jurgen Klopp đến với đội bóng, những huấn luyện viên của Liverpool thậm chí không được quyền quyết định những cầu thủ nào sẽ đến với đội bóng. Dưới thời Benitez, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã nhiều lần tỏ ý không hài lòng với những bản hợp đồng ông có.

Cầu thủ chạy cánh Ryan Babel là một ví dụ như thế, vốn là một tài năng đầy hứa hẹn ở Hà Lan nhưng thực tế Babel lại không thích nghi được với bóng đá Anh. Benitez đã giúp Liverpool có được nhiều thành công lớn, nhưng bản thân ông lại không được quyết định con người của đội bóng. Gerrard đã suýt phải ra đi nếu không được gia hạn hợp đồng, còn Torres sau đó cũng không được giữ lại.

Babel thực tế chỉ là phương án chữa cháy của Liverpool. Điều tương tự cũng xảy đến với trường hợp của Robbie Keane và Aquilani. Cách làm việc không qui củ khiến Liverpool vừa không thể gia cố đội hình mà vừa mất tiền oan.

Không phải những bản hợp đồng Liverpool kí kết không tài năng. Balotelli và Benteke liên tục nổ súng ngay sau khi họ rời Anfield. Cách làm việc không theo kế hoạch rõ ràng đã khiến Liverpool không có đội hình tốt để cạnh tranh ngôi vô địch.

Jurgen-Klopp-liverpool-2

 Tân binh Sadio Mane liên tục tỏa sáng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi Klopp đến. cách làm việc của Klopp phù hợp với nhiều cầu thủ hơn, nhiều cầu thủ gây thất vọng giờ đây lại trở thành trụ cột đội bóng, ví dụ như Henderson, Lallana. Ở kì chuyển nhượng hè đầu tiên sau khi nắm quyền, Klopp chỉ tập trung đưa về những cầu thủ mà ông cho là còn thiếu, thay vì mua bán dàn trải như trước.

Các cổ động viên đều rất vui mừng với Sadio Mane, bản hợp đồng lớn nhất trong hè. Với việc Klopp được nắm toàn quyền sử dụng cầu thủ, Liverpool trở thành một tập thể thống nhất hơn. Một khi Liverpool đã hết “dại chợ”, họ lập tức sở hữu đội hình có khả năng vô địch giải đấu.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:45 15/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục