Tai xuất sau scandal đánh bạc: Kento Momota thua sốc ở chung kết

14:10 Thứ ba 18/07/2017

TinTheThao.com.vnKento Momota đã không thể giành được danh hiệu đầu tiên trong ngày trở lại đấu trường quốc tế.

20151213_0822_WorldSuperseriesFinals2015_RS__0387

 Momota giành ngôi á quân ở Canada. Ảnh: Internet.

Tháng 4 năm ngoái khi sự nghiệp đang thăng hoa và đứng số 2 thế giới, tay vợt Kento Momota (Nhật Bản, sinh năm 1994) bất ngờ dính scandal đánh bạc bất hợp pháp, không những bị cấm thi đấu hơn 1 năm, Momota còn bị Hiệp hội cầu lông Nhật Bản rút tên khỏi bảng xếp hạng chuyên nghiệp (BWF Ranking).

Trở lại hồi cuối tháng 6/2017 ở giải quốc nội Nhật Bản, Momota cho thấy đẳng cấp của một tay vợt lớn vẫn còn nguyên vẹn khi anh đăng quang nội dung đơn nam với chiến thắng kịch tính 2-1 trước Takuma Ueda ở trận chung kết. 

Tại giải Canada Open thuộc hệ thống Grand Prix, Momota do chưa có thứ hạng nên phải tham dự từ vòng sơ loại. Tất nhiên quãng thời gian nghỉ thi đấu 1 năm không thể khiến anh chùn tay. Momota lần lượt vượt qua vòng loại, sau đó thẳng tiến vào chung kết mà không thua một ván, trong đó có việc đánh bại các hạt giống Mark Caljouw (12, Hà Lan) ở vòng ba và Jeon Hyeok-jin (9, Hàn Quốc) ở tứ kết.

Đối thủ của Momota ở chung kết là đàn em đồng hương Kanta Tsuneyama. Với đẳng cấp của một tay vợt từng vô địch nhiều Super Series và đăng quang ở giải đấu triệu đô Masters Finals 2015, Momota được đánh giá cao hơn hẳn Kanta Tsuneyama.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Momota gác vợt chung cuộc với tỷ số 20-22, 21-14, 14-21, lỡ chức vô địch trong ngày đầu trở lại. Lẽ ra trong tuần này Momota sẽ dự tiếp giải Mỹ Grand Prix, song do ở thời điểm Ban tổ chức tiến hành xét duyệt và bốc thăm, Momota chưa có thứ hạng nên anh không đủ điều kiện tham dự.

"Dù sao đây không phải là một kết quả quá tồi. Đây chỉ mới là giải đấu quốc tế thứ hai của tôi sau hơn 1 năm. Thời gian không được thi đấu, tôi luôn khát khao được ra sân, được giành chiến thắng như cách mà trước đó tôi vẫn làm. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để trở lại với top đầu," Momota cho biết.

Đúng như lời Momota chia sẻ, vị trí thứ hai trong ngày trở lại ở một giải đấu đẳng cấp như Grand Prix cũng không đến nỗi tồi. Tay vợt Nhật Bản sở hữu điểm mạnh là tinh thần thi đấu, có lẽ sẽ trở lại là chính mình trong một ngày không xa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:10 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục