Suýt thua Việt Nam, chuyên gia Malaysia chỉ ra tử huyệt của đội nhà

15:10 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vnSau trận hoà 2-2 của ĐT Malaysia trước Việt Nam ở chung kết lượt đi, chuyên gia R.Loheswar của tờ The Star đã có chỉ ra điểm yếu cần cải thiện của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe.

Hứng chịu 2 bàn thua sau 25 phút bóng lăn, ĐT Malaysia vẫn đứng vững và kịp ghi 2 bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 đều ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Với kết quả này thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn nhiều việc phải làm ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình.

Suýt thua Việt Nam, chuyên gia Malaysia chỉ ra tử huyệt của đội nhà (phát biểu R.Loheswar) - Bóng Đá

 Hàng thủ Malaysia thường xuyên để các cầu thủ tấn công của ĐT Việt Nam thường xuyên băng xuống trống trải.

Sau trận hoà trên thế thua của đội nhà, chuyên gia R.Loheswar của tờ The Star (Malaysia) phân tích: "Malaysia có thể ghi thêm bàn thắng trong những phút cuối trận. Nhưng cốt lõi vấn đề của họ trong trận đấu này chính là hàng thủ quá yếu.

Số lượng cầu thủ than gia phòng ngự rất mỏng và nếu các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chuẩn xác hơn, có lẽ chúng ta đã khó có thể khép lại trận đấu với kết quả hòa. Nếu muốn đăng quang, thầy trò Tan Cheng Hoe phải vá chắc hàng thủ, tạo ra những bất ngờ và tận dụng cơ hội ở trận lượt về.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả không như ý này chính là sự thiếu vắng của 3 trụ cột nơi hàng thủ gồm Syahmi Safari, Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak. Trong khi đó, hững cầu thủ thay thế gồm Irfan Zakaria, Nazirul Naim Che Hashim và Amirul Azhan Aznan đều chơi không tốt, mắc nhiều lỗi vị trí."

Trận chung kết lượt về giữa chủ nhà Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 tới.

Đăng Huy | 14:20 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục