Sự đa dạng của Liverpool

19:29 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Liverpool gặp Villarreal trên đất Tây Ban Nha, và điểm tựa cho các CĐV CLB thành phố cảng có thể đến từ sự đa dạng trên hàng công.

Liverpool mùa này có sự đa dạng ở hàng công. Ảnh: Internet.

Theo các thống kê từ Opta, Liverpool của Jurgen Klopp ở Europa League mùa này đang có sự đa dạng tuyệt vời trong hàng công. Họ có tới 11 cầu thủ đã ghi bàn vào lưới đối phương mùa này, con số cao nhất trong các CLB đang thi đấu tại Europa League.

Rõ ràng, kể từ khi lên nắm quyền tại Liverpool, Jurgen Klopp đã thay đổi đáng kể lối chơi của CLB. Hệ thống gegen-pressing không chỉ giúp hệ thống phòng ngự của Liverpool được cải thiện, khi các tuyến bọc lọt cho nhau vững vàng, mà trên phương diện tấn công, họ cũng làm khá tốt.

Trong số 11 cầu thủ ghi bàn cho Liverpool ở Europa League, hàng tiền đạo của Liverpool gần như đều nổ súng. Ngoại trừ Danny Ings dính chấn thương dài hạn, cả Daniel Sturridge, Origi, Benteke và Firmino hay Coutinho đều đã ghi bàn. Tuy nhiên điểm đáng nói ở đây lại là không có bất kỳ cầu thủ nào của Liverpool có số bàn thắng ở Europa League vượt quá hai bàn. Điều này cho thấy hàng công của Liverpool không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Ở hàng thủ, ngay cả các trung vệ như Sakho hay Lovren cũng đã nổ súng. Hàng tiền vệ với Can, James Milner, Ibe và Lallana cũng đã có bàn thắng. Điều đáng nói là bàn thắng không chỉ đến từ các pha phối hợp bóng sống, mà cũng đến nhiều từ các tình huống cố định. Đặc biệt là các bàn thắng của trung vệ Lovren hay Sakho ở vòng knock-out Europa League.

Đêm nay, Liverpool sẽ không có Origi - người đang nổ súng liên tục trong thời gian qua. Ở hàng thủ, họ cũng vắng Sakho, nhân tố chủ chốt, nhưng với khả năng của Benteke và lối chơi tập thể, các CĐV Liverpool có lý do để đặt niềm tin.

Phương Thư | 19:01 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục