Sông Lam Nghệ An giữ quân không cho lên đội U22 Quốc Gia

20:17 Thứ ba 30/10/2012

Thủ môn Nguyên Mạnh cùng tiền vệ Hoàng Thịnh là hai cầu thủ của CLB SLNA nằm trong kế hoạch lực lượng của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc ở đội U22 QG. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đã từ chối cho hai cầu thủ này lên tập trung.

Cả Hoàng Thịnh lẫn Nguyên Mạnh đều là thành viên đội 1 SLNA thi đấu tại V-League 2012 và mới đây, hai cầu thủ này tiếp tục thi đấu tại VCK U21 QG Cup Báo Thanh Niên, giải đấu mà U21 SLNA đã đăng quang ngôi VĐ.

Chưa hết, bộ đôi Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh còn tiếp tục là nòng cốt của thành phần đội U21 Việt Nam giành ngôi á quân giải U21 quốc tế tổ chức tại Pleiku.

Hoàng Thịnh vắng mặt trong đợt tập trung lần này của đội U22 QG. Ảnh: V.S.I

Cũng chính vì lý do thi đấu liên miên, không có thời gian nghỉ ngơi mà Hoàng Thịnh và Nguyên Mạnh được đội bóng xứ Nghệ giữ lại không lên tập trung đội U22 QG thi đấu tại BTV Cup sắp tới.

Xét thấy lý do giữ quân của CLB SLNA là xứng đáng nên VFF cũng vui vẻ chấp nhận.

Trong khi Hoàng Thịnh và Nguyên Mạnh được ở lại CLB thì một cầu thủ trẻ đáng chú ý khác của SLNA là tiền vệ Phi Sơn, người được CLB Sydney FC của Australia đánh tiếng mời sang thi đấu 3 tháng trong thành phần đội trẻ của CLB này lại không được HLV tạm quyền đội U22 QG Hoàng Văn Phúc đưa vào danh sách.

Mặc dù vậy, trong số 27 cầu thủ ở bản danh sách sơ bộ của đội U22 QG tập trung lần này vẫn bao gồm các gương mặt nổi bật từng thi đấu thành danh một vài năm trở lại đây hoặc các cầu thủ được coi là phát hiện thời gian qua của bóng đá Việt Nam đều góp mặt.

Đó là Thanh Hào, Duy Thanh, Mạnh Dũng, Minh Tuấn, Danh Ngọc, Hoàng Thiên, Văn Thắng, Đình Bảo, Hữu Khôi...

"Mục tiêu quan trọng nhất của đội là bắt đầu xây dựng được lối chơi cho U22 Việt Nam, đội cần chơi có đường nét, có ý đồ. Chúng tôi sẽ cố gắng củng cố tuyến phòng ngự bởi ở những giải đấu lớn, điểm yếu nhất của U23 Việt Nam nằm ở khâu phòng ngự.

Đối thủ của U22 Việt Nam tại bảng A BTV Cup gồm Bình Dương, Chonburi (Thái Lan), Express (Uganda), đều là những đội rất mạnh. Vì thế, nếu U.22 VN tạo được dấu ấn bằng một lối chơi đẹp, sẽ là sự khởi đầu tốt cho quá trình dài hơi chuẩn bị cho SEA Games 27"
, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Đội U22 sẽ tập trung ngày 2/11 tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF và ngày 10/11 sẽ di chuyển vào Bình Dương.

Danh sách 27 cầu thủ

Thủ môn: Nguyễn Thanh Diệp, Huỳnh Tuấn Linh, Phạm Văn Khải.

Hậu vệ: Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Tiến Duy, Dương Thanh Hào, Phan Văn Nam, Lê Thế Quang, Nguyễn Thế Hưng, Lê Quang Hùng, Nguyễn Hoàng Minh Trọng.

Tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng, Lê Duy Thanh, Trần Mạnh Dũng, Vũ Minh Tuấn, Giang Trần Quách Tân, Hoàng Danh Ngọc, Lê Hoàng Thiên, Lê Văn Thắng, Đỗ Văn Thuận, Ngô Quang Huy.

Tiền đạo: Nguyễn Đình Bảo, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Hữu Khôi, Vũ Quang Nam, Ngân Văn Đại.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục