SỐC! Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha bất ngờ sa thải HLV Luis Enrique

21:10 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnTheo nguồn tin từ tờ AS, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã sa thải HLV Luis Enrique và bổ nhiệm một người thân cận của ông vào vị trí này.

Theo nguồn tin từ tờ Diario AS, vào chiều nay, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã đưa ra thông báo xác nhận rằng, Robert Moreno sẽ tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha do Luis Enrique để lại.

Cuộc họp báo đã được tổ chức vào 4 giờ chiều (theo giờ Tây Ban Nha), trong đó, người đứng đầu tổ chức cao nhất bóng đá nước này, ông Luis Rubiales đã chính thức lên tiếng dù chưa rõ lý do sa thải Enrique là gì.

Robert Moreno thay thế Luis Enrique làm HLV tuyển TBN - Bóng Đá

 Moreno sẽ thay thế vị trí Luis Enrique để lại.

Được biết, cựu huấn luyện viên Barcelona đã không góp mặt trong ba trận đấu gần nhất mà La Roja thi đấu. Tờ AS cho biết, Enrique không thể theo sát các học trò của mình vì một vấn đề cá nhân không được tiết lộ  rõ.

Người được chọn để thay thế ông, Moreno là trợ lý lâu năm của chiến lược gia 49 tuổi. Bộ đôi này đã làm việc chung với nhau từ khi họ còn quản lý đội B Barca. Sau đó, Moreno tiếp tục theo bước Enrique đến Rome, Vigo, Barcelona và bây giờ là đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Trước đây ở La Roja, Moreno từng nắm vai trò tìm kiếm và phân tích sức mạnh đối thủ. Tân huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha còn được biết đến như một trong những người tiên phong về lĩnh vực phân tích video bóng đá ở La Liga. Ông cũng chính là tác giả của cuốn sách nổi tiếng có tựa đề "Công thức của tôi về sơ đồ 4-4-2".

Sự thay đổi có phần bất đắc dĩ này sẽ khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của La Roja trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, trong 3 trận gần nhất, Moreno đã dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đi đến thắng lợi. Hy vọng rằng, ông sẽ tiếp tục giúp đại diện đến từ lục địa già duy trì mạch trận ấn tượng trong những trận đấu tiếp theo.

Xem Luis Enrique lập hat-trick khi còn thi đấu cho Barca:

Trường Sơn | 20:38 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục