Real Madrid: Hãy trỗi dậy sau cơn mê dài!

23:04 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vnĐã đến lúc Real Madrid khẳng định lại vị thế của họ sau hàng tá sự bổ sung chất lượng ở mùa hè vừa rồi.

Kết thúc mùa giải 2018/29 với một bộ mặt vô cùng thảm hại, Real Madrid quyết tâm tìm lại chính mình bằng việc thực hiện một cuộc cách mạng lớn ở cả băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ.

Vào tháng ba, sau khi để đội nhà trở thành cựu vương Champions League cộng thêm chuỗi trận bết bát trước đó, HLV Julen Lopetegui đã bị thượng tầng Los Blancos sa thải, sau đó chủ tịch Florentino Perez làm mọi cách để thuyết phục Zinedine Zidane bắt đầu một nhiệm kỳ mới tại Real.

Real đang quên cách giành chiến thắng - Bóng Đá

 Real liên tục gây thất vọng suốt 2 vòng đấu vừa qua.

Nhận được cái gật đầu đến từ chiến lược gia người Pháp, các cổ động viên đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bắt đầu mơ mộng về một sự hồi sinh mạnh mẽ của 'Kền kền trắng'. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tiên trở lại, Zidane cũng không thể ngay lập tức thay đổi cục diện hiện tại, bởi trong tay ông toàn những cầu thủ đã 'xuống cấp trầm trọng'.

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè, ban lãnh đạo Los Blancos để cựu danh thủ Juventus thỏa sức mua sắm những cầu thủ ông cảm thấy ưng ý. Ngoại trừ thương vụ Paul Pogba, các giao dịch khác đều diễn ra vô cùng suôn sẻ.

Những tưởng với một đội hình giàu chiều sâu và chất lượng sau công cuộc tái thiết, Los Blancos sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trong mùa giải mới. Nhưng trên thực tế, mọi thứ diễn ra hoàn toàn trái ngược. Sau màn khởi đầu hoàn hảo bằng màn hủy diệt Celta Vigo, Real lại liên tục gây thất vọng bằng trận hòa hai đội bóng chỉ xếp ở vị trí 16 và 14 mùa trước.

Real đang quên cách giành chiến thắng - Bóng Đá

 Nếu không có Bale, mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Thống kê từ Marca cho thấy, kể từ khi Zidane trở lại với chiếc ghế nóng tại Bernabeu, Los Blancos chỉ có được 6 trận thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua trong tổng số 14 trận họ thi đấu. Phải chăng chiến lược gia người Pháp đã quên mất công thức chiến thắng mà ông từng áp dụng cho Real?

Công bằng mà nói, Real vẫn đang cho thấy những tín hiệu đáng mừng khi lối chơi của họ dần được định hình, nhưng hiệu quả mang lại vẫn không được như ý. Cảm giác như cả 3 tuyến Los Blancos đều thiếu đi một chút sự chính xác để giành chiến thắng.

Hàng công tạo ra vô số cơ hội, nhưng các tiền đạo vẫn tỏ ra vô duyên với mành lưới đối thủ. Dù Zidane đã cố tình điều chỉnh sơ đồ chiến thuật từ 4-1-4-1 sang 4-4-2 để tăng cường thêm nhân sự cho tuyến trên, thế nhưng cả Luka Jovic lẫn Karim Benzema đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Real đang quên cách giành chiến thắng - Bóng Đá

 Zidane đang gây thất vọng với lần trở lại này.

Còn ở hàng tiền vệ, các vấn đề còn tồn đọng mùa trước vẫn chưa được cải thiện, bởi mùa hè vừa rồi Real không bổ sung bất kỳ nhân tố mới nào ở khu vực này. Sự chậm chạp bởi vấn đề tuổi tác đến từ bộ đôi Casemiro - Kroos không hỗ trợ được gì nhiều cho khâu phòng ngự, thêm vào đó là 'cơn bão chấn thương' vừa quét qua Isco và James Rodriguez, vì vậy chiến lược gia người Pháp không có quá nhiều sự lựa chọn nơi tuyến giữa.

Cuối cùng, ở hàng phòng ngự, bên cạnh Raphael Varane thi đấu khá tròn vai, đội trưởng Sergio Ramos lại khiến người hâm mộ bất ngờ với màn trình diễn mùa này. Không còn những pha tắc bóng quyết đoán thường thấy, trung vệ người Tây Ban Nha xử lý tình huống khá lóng ngóng, và một trong những tình huống như thế đã trực tiếp dẫn đến bàn thua trong trận đấu sáng nay.

Với những nhân tố vô cùng chất lượng trong đội hình cùng tài thao lược đã được kiểm chứng của Zidane, Real hoàn toàn đủ khả năng trở lại ở mùa giải này. Tuy nhiên, họ cần phải đưa ra những đối sách kịp thời để tránh việc bị bỏ quá xa ở giải đấu quốc nội, bởi trong thời gian Los Blancos đang giậm chân tại chỗ thì đối thủ cùng thành phố, Atletico Madrid đã có được tối đa số điểm sau 3 vòng đấu.

Cùng xem lại hành trình 6 năm của Bale tại Real:

Trường Sơn | 22:07 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục