"Quỷ đỏ thành Manchester" hãy học theo "Quỷ đỏ vùng Meyserside"

16:28 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnManchester United vẫn chưa thể tìm lại được ánh hào quang đã mất của mình.

Manchester United và Liverpool là hai đội bóng giàu truyền thống hàng đầu nước Anh, nhưng vị thế hiện tại của họ hoàn toàn trái ngược. Đội chủ sân Old Trafford đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Premier League, trong khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chễm chệ trên ngôi đầu với chuỗi trận toàn thắng, và khoảng cách giữa hai đại kình địch này đã là 10 điểm, chỉ sau 6 vòng đấu.

Tất nhiên, quá trình The Kop tìm lại ánh hào quang của mình không hề dễ dàng. Giống như Man United hiện tại, Liverpool từng trải qua một giai đoạn tụt dốc thảm hại. Từ mùa giải 2009/10 đến 2015/16, Lữ đoàn đỏ chỉ tham dự Champions League một lần duy nhất, thậm chí họ từng kết thúc hai mùa bóng Premier League với vị trí thứ 8 trong giai đoạn đó. Nhưng sự xuất hiện của Brendan Rodgers và quan trọng nhất là Jurgen Klopp đã thay đổi tất cả.

Manchester United should emulate Liverpool’s love of Saints and continue signing Foxes - Bóng Đá

 Klopp là vị cứu tinh của Liverpool.

Rodgers từng vực dậy Liverpool với việc giành danh hiệu Á quân Premier League, nhưng sau đó đội bóng tiếp tục rơi vào khủng hoảng cho đến khi Klopp tại vị. Cả hai chiến lược gia này dù có những đấu pháp chiến thuật khác nhau, nhưng họ lại có sự tương đồng trong việc chiêu mộ cầu thủ. Không mang về những cái tên hàng đầu thế giới, The Kop chỉ nhắm đến các cầu thủ đang trên đà phát triển và đặc biệt hơn, họ cùng đến từ một câu lạc bộ: Southampton.

Dĩ nhiên đây không phải là đội bóng duy nhất làm việc với Liverpool, nhưng là khách hàng "thân thiết" nhất. Có thể kể đến Adam Lallana, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne, Sadio Mane hay Virgil Van Dijk,... Tất cả đã và đang trở thành những nhân tố quan trọng trong đội hình The Kop. Và đây là một chiến lược rất đáng để Man United thực hiện.

Giai đoạn khủng hoảng của Quỷ đỏ đã kéo dài từ sau khi Sir Alex giải nghệ. Tương tự Liverpool, họ từng được Jose Mourinho hồi sinh khi giành ngôi Á quân Premier League, nhưng đội bóng lại lâm vào khủng hoảng ngay mùa giải kế tiếp. Và người được chọn để "đóng vai" Klopp tại Old Trafford là Ole Gunnar Solskjaer.

Manchester United should emulate Liverpool’s love of Saints and continue signing Foxes - Bóng Đá

 Solsa có làm được điều tương tự?

Bằng một cách nào đó, ông đã biến Quỷ đỏ thành cỗ máy bất khả chiến bại, để rồi khi được bổ nhiệm chính thức khi nó không còn hoạt động, Man United lại trở về với cơn ác mộng của mình. Hàng loạt cầu thủ đẳng cấp thế giới đã đến như Angel Di Maria, Alexis Sanchez hay Paul Pogba, nhưng họ vẫn không thể vực dậy con tàu đắm này. Và giờ là lúc Quỷ đỏ thành Manchester học hỏi theo Quỷ đỏ vùng Merseyside, tìm một đội bóng có nhiều tài năng và "hút máu".

Vấn đề ở hàng thủ, hàng công và tuyến giữa, tất cả sẽ được giải quyết nếu Man United nhìn vào những cái tên của Leicester City. Ben Chilwell đang ngày một chứng tỏ mình là hậu vệ cánh trái hàng đầu Premier League, anh cũng đã thu hút được sự chú ý của Pep Guardiola. Jamie Vardy tuy không còn trẻ, nhưng đẳng cấp của anh hiện tại thì không biết bao giờ Marcus Rashford mới sánh bằng. James Maddison, cái tên được cả nước Anh thèm muốn sẽ chấm dứt những ngày tháng Man United bế tắc trong việc sáng tạo.

Mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Harry Maguire, và tác động anh mang đến Old Trafford là rất tích cực. Mối quan hệ giữa Bầy cáo với Man United cũng đã được hình thành, và hãy xem Ole sẽ làm gì vào tháng Một.

Huỳnh Phong | 14:00 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục