Quang Hải 'tả xung hữu đột', cơ hội nào cho Xuân Trường?

19:05 Thứ ba 28/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnQuang Hải ngày càng chứng tỏ sự xuất sắc dù thi đấu ở bất cứ vị trí nào trong đội hình U23 Việt Nam.

Cả đất nước Việt Nam đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất khi đội tuyển quốc gia liên tiếp gặt hái thành công ở đấu trường quốc tế. Sau vị trí Á quân tại U23 châu Á hồi tháng 1, đoàn quân Park Hang-seo bất ngờ đả bại nhiều đối thủ và lần đầu tiên loạt vào bán kết Asiad 2018. Đây là dấu mốc vĩ đại trong lịch sử nền bóng đá nước nhà.

Quang Hải trở thành nhạc trưởng, cơ hội nào cho Xuân Trường? - Bóng Đá

 Quang Hải xuất sắc ngay cả khi chơi tiền vệ trung tâm.

Chiến thắng trước Syria, người hùng của U23 Việt Nam không ai khác ngoài Văn Toàn. Pha xé lưới đối phương không chỉ làm thổn thức hàng triệu con tim mà còn chứng tỏ đã qua rồi, cái thời mà đội tuyển nước ta chỉ là kẻ lót đường tại các giải đấu tầm châu lục.

Song, không thể phủ nhận nỗ lực của toàn đội. Mỗi vị trí trên sân đều là mắc xích quan trọng trong vinh quang của dân tộc đêm 27/08. Với những ai luôn theo chân U23 Việt Nam, ắt hẳn sẽ nhận ra một gương mặt đã phải hy sinh thầm lặng vì thành tích đội nhà. Đó chính là Quang Hải.

Đội hình ra sân của HLV Park Hang-seo trong trận tứ kết với Syria khiến cổ động viên vô cùng bất ngờ. Chiến lược gia người Hàn Quốc mạnh tay cất Xuân Trường dự bị và để Quang Hải đảm nhận vai trò của một tiền vệ trung tâm cùng Đức Huy.

Điều càng khiến người hâm mộ chấn động hơn chính là màn trình diễn của cầu thủ đang trong biên chế của Hà Nội FC. Dù thi đấu ở vị trí không sở trường, tuyển thủ 21 tuổi lại thể hiện vô cùng xuất sắc. Anh cầm trịch tuyến giữa và di chuyển, đọc trân đấu hết sức thông minh.

Người ta chẳng còn nhận ra một Quang Hải với những cú cứa lòng sắc lẹm hay sở hữu ‘kèo trái’ nguy hiểm mà là một chỗ dựa vững chất nơi hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Khi đàn anh Văn Quyết được rút ra để nhường chỗ cho Phan Văn Đức, vai trò dẫn dắt lối chơi đội nhà được giao lại cho Hải ''con''. Nhìn những gì cầu thủ Hà Nội FC thể hiện, người hâm mộ bóng đá Việt Nam phần nào không còn nhớ đến Xuân Trường.

Trước đó, ở trận đấu với Bahrain,Quang Hải cũng hoàn thành tốt trách nhiệm nơi hàng tiền vệ. Lúc đầu, anh đá cặp với Xuân Trường. Tuy nhiên khả năng tranh chấp không tốt của bộ đôi này đã để lại những khoảng trống để đối thủ khai thác, không ít lần trong số đó khiến khung thành bị đặt vào thế báo động.

Sau khi HLV Park Hang-seo đưa ra sự điều chỉnh khi đẩy Đức Huy vào trong để thay Xuân Trường đá cặp cùng Quang Hải thì lối chơi của U23 Việt Nam mới được cải thiện, qua đó giúp chúng ta giành chiến thắng sát nút.

Không chỉ chơi bóng tốt, tinh thần của Quang Hải cũng rất đáng khén ngợi và hâm mộ. Có thể nói, ngôi sao Hà Thành đã có trận đấu hy sinh hết mình vì đồng đội và đặt lợi ích đội bóng lên hàng đầu. Không màn bàn thắng, không cần chói sáng như U23 châu Á, cầu thủ 21 tuổi chỉ khao khát những điều tốt nhất cho tập thể.

Quang Hải ngày càng tiến bộ và thể hiện xuất sắc nơi tuyến giữa, trong khi Xuân Trường lại sa sút không lý do. Và nếu tiền đạo Hà Nội chiếm mất vị trí của tuyển thủ Hoàng Anh Gia Lai thì cũng chẳng có gì bất ngờ với cổ động viên.

Bạch Băng | 16:28 28/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục