Quang Hải áp đảo ở đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất" bán kết AFF Cup 2018

22:55 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnNguyễn Quang Hải đang bỏ xa các đối thủ ở cuộc bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất" vòng bán kết AFF Cup 2018.

Sau khi xác định được cặp chung kết, ban tổ chức AFF Cup 2018 đã tổ chức cuộc bình chọn trên trang chủ của giải cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" vòng bán kết.

Theo đó, 4 ứng viên được chọn là Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Mohamadou Sumareh (Malaysia), Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia), Đoàn Văn Hậu (Việt Nam).

Tới thời điểm này của bài viết, tiền vệ Quang Hải của Việt Nam đang áp đảo tất cả các ứng viên khác với số phiếu bầu chọn lên tới hơn 53%. Bỏ xa người xếp thứ hai là Norshahrul Idlan của Malaysia với chỉ 25,65%. Trong khi đó Văn Hậu có 15,55% phiếu bầu còn Mohamadou Sumareh chỉ là 5,27%.

Quang Hải áp đảo ở đề cử

 

Những con số này được cho là khá phù hợp với màn trình diễn của các cầu thủ này trong cả hai lượt trận đi và về ở vòng bán kết vừa qua.

Dưới đây chúng tôi xin lược dịch một vài ý chính phần đánh giá các ứng viên của trang chủ AFF Cup 2018:

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Trái tim của đội tuyển Việt Nam và cũng là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất trước khi giải đấu được khởi tranh. Tiền vệ khoác áo số 19 của ĐT Việt Nam tiếp tục cho thấy sự điềm tĩnh và những đường chuyền đầy ý đồ trong cuộc đối đầu với Philippines.

Quang Hải áp đảo ở đề cử

 Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở trận lượt về gặp Philippines. Ảnh: Đình Viên.

Ở trận lượt về, Quang Hải không ít lần khiến hàng thủ đội khách phải khổ sở theo kèm. Và chính những nỗ lực khoảng mười phút cuối trận của anh đã giúp đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số.

Mohamadou Sumareh (Malaysia)

Tiền đạo sinh ra ở Gambia chỉ ra mắt Harimau Malaya (biệt danh của Malaysia) hồi đầu năm nhưng anh ấy đã nhanh chóng hòa nhập để cùng đội tuyển hướng đến danh hiệu AFF Cup thứ hai trong lịch sử bóng đá Malaysia.

Quang Hải áp đảo ở đề cử

Chân sút gốc Gambia này đang là một trụ cột khó thể thiếu của Malaysia.

Sumareh có một màn trình diễn khá xuất sắc ở cả lượt đi và lượt về tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười để anh có tên trong danh sách ghi bàn.

Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Tiền đạo kỳ cựu này giữ một phong độ ấn tượng kể từ đầu giải và đang là chân sút đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn ở AFF Cup 2018.

Quang Hải áp đảo ở đề cử

 Norshahrul Idlan Talaha - gừng càng già càng cay.

Norshahrul tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình ở bàn gỡ hòa 1-1 trước khi tự mình ấn định tỷ số 2-2 cho Malaysia ngay tại Bangkok qua đó giúp những chú Hổ Malay giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đoàn Văn Hậu (Việt Nam)

Mối đe dọa thường xuyên bên hành lang cánh trái trong cả hai lượt trận trước Philippines. Đường chuyền dài chuẩn xác của Văn Hậu đã giúp Nguyễn Anh Đức mở tỷ số ở Bacolod nhưng màn trình diễn còn tuyệt vời hơn trong trận lượt về.

Quang Hải áp đảo ở đề cử

 Đoàn Văn Hậu vẫn là một mắt xích quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đã hai lần trong hiệp một, Văn Hậu tạo ra những đường căng ngang thuận lợi vào trong cho đồng đội mà đáng chú ý là pha bóng giúp Quang Hải có tình huống ngả bàn đèn đẹp mắt. Tiếc là đã không có thêm tình huống kiến tạo thành bàn nào cho số 5 của Việt Nam.

Nam Thành | 22:15 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục