Phải chăng PFA đã quá 'bất công' với Hazard và ưu ái Mane?

18:23 Thứ năm 25/04/2019

TinTheThao.com.vnĐội hình tiêu biểu Premier League 2018/19 đã tạo nên nhiều tranh cãi và cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Eden Hazard.

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố danh sách 11 cầu thủ hay nhất giải Ngoại Hạng Anh mùa này. Với việc đang cạnh tranh gắt gao cho chức vô địch, Liverpool và Manchester City đã đóng góp đến 10 cái tên trong đội hình.

Đáng chú ý, hàng thủ The Kop đã gây tiếng vang khi được bình chọn đến 3 cầu thủ đó là Trent Alexander-Arnold, Virigl Van Dijk và Andrew Robertson. Mặc dù vậy, điều bất ngờ lại nằm ở hàng tiền đạo khi Sadio Mane được điền tên bên cạnh Raheem Sterling cùng Sergio Aguero. Ngay lập tức, các CĐV đã tự hỏi Eden Hazard đang ở đâu?

Phải chăng PFA đã quá 'bất công' với Hazard và ưu ái Mane? - Bóng Đá

 Đội hình tiêu biểu NHA mùa giải 2018/19 (Ảnh: BBC).

Ngôi sao người Bỉ là một trong 6 ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" nhưng lại không có mặt. Trên Twitter chính thức của mình, Chelsea cũng có bài viết đặt nghi vấn về sự công tâm ở đội hình tiêu biểu. Và nếu so sánh những thống kê giữa Sadio Mane với Eden Hazard, phải chăng PFA đã quá ưu ái tiền đạo người Senegal?

Thực tế cho thấy, số 10 của Chelsea vượt trội hơn về mọi mặt so với người đồng nghiệp đang khoác áo Liverpool. Cựu cầu thủ Lille đã đóng góp đáng kể vào thành tích chung của The Blues với 13 đường kiến tạo cùng 16 bàn thắng. Trong khi đó, con số này của Sadio Mane chỉ là 1 và 18 bàn sau 35 vòng đấu tại giải Ngoại Hạng Anh năm nay. 

Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Eden Hazard là 84%, và ngôi sao của Liverpool chỉ là 79%. Eden Hazard đã có 13 lần được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", thực hiện 182 pha rê bóng và có 122 lần qua người thành công (nhiều nhất giải đấu). Ở chiều ngược lại, những số liệu nói trên của Mane lần lượt là 5 lần, 97 pha rê bóng và 49 lần qua người.

Phải chăng PFA đã quá 'bất công' với Hazard và ưu ái Mane? - Bóng Đá

 Những số liệu vô cùng ấn tượng của cầu thủ người Bỉ ở mùa này. (Ảnh: Footy Accumulators)

Đây chính là lí do vì sao các CĐV Chelsea đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trên Twitter khi trụ cột của đội nhà bị đối xử "bất công". Thậm chí, nhiều người đã thắc mắc vì sao Paul Pogba cũng được lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League 2018/19.

"Làm thế nào mà một cầu thủ được đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" lại không có mặt trong đội hình tiêu biểu? Câu chuyện của Hazard đã làm hầu hết những người yêu Chelsea cảm thấy phẫn nộ", CĐV #JohnAliu chia sẻ.

Phải chăng PFA đã quá 'bất công' với Hazard và ưu ái Mane? - Bóng Đá

 Phản ứng quyết liệt của CĐV Chelsea.

"Ai đó hãy nói cho tôi biết tại sao Paul Pogba lại có mặt còn Eden Hazard thì không đi nào?", fan hâm mộ #JakePearson bức xúc cho biết.

Với tình cảnh này, việc cầu thủ người Bỉ rời nước Anh để chuyển sang La Liga chơi bóng sẽ không còn xa. Theo The Sun, Real Madrid đã chấp thuận mức lương 400.00 bảng/tuần mà tiền đạo 28 tuổi đưa ra. Vì lẽ này, Chelsea nên tập quen dần với việc thi đấu mà không có Eden Hazard. 

Giang Nam | 17:30 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục