Pep: Không có chỗ cho sự tự mãn

11:17 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnHLV Pep Guardiola đã chia sẻ sau chiến thắng trước Swansea rằng sự tự mãn không phải là vấn đề quan trọng dù Manchester City đang hướng đến một mùa giải kỷ lục.

Man City đã đánh bại Swansea 4-0 trong chuyến hành quân đến sân Liberty qua đó xác lập kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh với 15 chiến thắng liên tiếp.

Nửa xanh thành Manchester đã vượt qua kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp do Arenal nắm giữ trong giai đoạn từ tháng 2 – tháng 8 năm 2002.

Pep: Không có chỗ cho sự tự mãn - Bóng Đá

 Man City thắng liền 15 trận.

Tính sau vòng 17 Ngoại hạng Anh, The Citizens đã đạt tới 49 điểm trên tổng số 51 điểm tối đa. Trận hòa 1-1 trước Everton ở vòng 2 là trận đấu duy nhất thầy trò Pep Guardiola phải chia điểm.

Bên cạnh đó, thắng lợi 4-0 trước Swansea cũng đưa Man City trở thành đội bóng có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.

Tottenham dưới thời HLV Bill Nicholson trong mùa giải 1960-1961 là đội từng xác lập kỷ lục này nhưng màn “hủy diệt” tại sân Liberty giúp Man City chính thức vượt mặt với 3 điểm nhiều hơn.

Pep: Không có chỗ cho sự tự mãn - Bóng Đá

 Pep tin ở Man City không tồn tại sự tự mãn.

Dù vậy, Pep Guardiola nổi tiếng với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đã bác bỏ những nhận định cho rằng: đội bóng của ông có thể dễ dàng để sự tự mãn làm ảnh hưởng đến những thành quả đã đạt được từ đầu mùa giải.

"Điều đó sẽ không xảy ra”, Pep phát biểu trong buổi họp báo. "Chúng tôi luôn đòi hỏi cầu thủ của chúng tôi.

"Chúng tôi có thể thua cuộc, chúng tôi có thể mất điểm nhưng với sự tự mãn, không bao giờ xảy ra cả trong quá khứ, hiện tại hay tương lai.

"Chiến thắng 15 trận liên tiếp cho chúng tôi rất nhiều niềm tin. Và nếu mọi người đang hạnh phúc theo dõi chúng tôi, đó là món quà lớn nhất."

David Silva là kiến trúc sư trong chiến thắng của Man xanh trước Swansea khi lập một cú đúp trong trận đấu và tổ chức những đợt tấn công hiệu quả về phía đội chủ nhà.

Pep: Không có chỗ cho sự tự mãn - Bóng Đá

 David Silva thi đấu thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi bốn bàn trong 3 trận gần nhất, trong đó có bàn thắng quan trọng vào lưới Man Utd tại Old Trafford ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Phấn khích với những đóng góp của Silva, Pep tin rằng chất lượng của anh không có gì phải bàn cãi nhưng thừa nhận sẽ tốt hơn nếu Silva ghi các bàn thắng thường xuyên.

"Tôi rất mừng cho David,” Pep nói. "Chúng tôi không thể che giấu chất lượng của cậu ấy nhưng trong quá khứ cậu ấy không ghi được quá nhiều bàn thắng.”

Thái Sơn - BongDa.com.vn - TTVN | 10:50 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục