Ozil hủy diệt Bournemouth, Arsenal khẳng định sức mạnh trong cuộc đua top 4

05:11 Thứ năm 28/02/2019

TinTheThao.com.vnViệc Ozil có mặt trong đội hình xuất phát khiến lối chơi của Arsenal trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Họ không khó khăn để đánh bại Bournemouth với tỉ số 5-1.

Dù vướng phải lịch thi đấu khá dày, Unai Emery vẫn quyết định không xoay tua quá nhiều. Ông ưu tiên độ ổn định cho đội hình Arsenal. Thậm chí, chất lượng của Pháo thủ càng được đảm bảo khi cái tên Mesut Ozil góp mặt trong đội hình xuất phát. 

Ozil hủy diệt Bournemouth, Arsenal khẳng định sức mạnh trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

 Ozil chỉ mất 4 phút để mở tỉ số. 

Với phong độ cao cùng điểm tựa sân nhà Emirates, không khó khăn để Arsenal nhập cuộc với thế trận áp đảo. Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đã có được bàn thắng. Người lập công chính là tiền vệ tài hoa Ozil với một pha dứt điểm quyết đoán. 

Đến phút 27, Arsenal tiếp tục cụ thể hóa ưu thế ép sân bằng bàn thắng thứ 2. Lần này, hàng thủ Bournemouth đã có một pha chuyền hỏng khá đáng trách ngay bên phần sân nhà. Henrikh Mkhitaryan cướp được bóng và chuyền vừa tầm để Ozil dứt điểm. Bất ngờ thay, cầu thủ số 10 của Arsenal lại không ghi bàn mà trả ngược để Mkhitaryan điền tên lên bảng điện tử. 

Ozil hủy diệt Bournemouth, Arsenal khẳng định sức mạnh trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

 Mkhitaryan cũng chơi rất hay trước Bournemouth. 

Có được hai bàn thắng quá dễ dàng, các học trò của Emery bắt đầu tỏ ra chủ quan. Phút 30, Matteo Guendouzi xoay trở vụng về để mất bóng nguy hiểm trong vòng cấm. Dĩ nhiên, Lys Mousset không mất một sai lầm nào để trừng phạt đối phương, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. 

Sau giờ nghỉ giải lao, các chân sút áo đỏ ào lên tấn công phủ đầu hòng giải quyết nhanh trận đấu. Phút 47, vẫn là một đường xuống biên quen thuộc của Pháo thủ, Mkhitaryan là người căng ngang còn Laurent Koscielny đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên thành 3-1. 

Ozil hủy diệt Bournemouth, Arsenal khẳng định sức mạnh trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

 Aubameyang bỏ túi bàn thắng thứ 16. 

Bàn thua này đã đánh sụp tinh thần chiến đấu của Bournemouth. Họ phối hợp rời rạc và để lộ quá nhiều sơ hở ở tuyến phòng ngự. Phút 72, Pierre-Emerick Aubameyang một mình một bóng đối mặt với thủ thành Artur Boruc. Không khó để tiền đạo người Gabon đánh lừa Boruc và ghi bàn vào lưới trống. 

Phút 78, Alexandre Lacazette khép lại một ngày thi đấu mỹ mãn cho Arsenal bằng cú sút hàng rào tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội nhà. Chiến thắng này tiếp tục củng cố vị trí trong top 4 Premier League của Arsenal. 

Chung cuộc: Arsenal 4-1 Bournemouth

Ghi bàn: 

Arsenal: Ozil 4', Mkhitaryan 27', Koscielny 47', Aubameyang 59', Lacazette 78', 

Bournemouth: Mousset 30'

Đội hình ra sân: 

Arsenal (3-4-2-1): Bernd Leno; Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Sokratis Papastathopoulos; Sead Kolasinac, Lucas Torreira, Matteo Guendouzi, Carl Jenkinson; Henrikh Mkhitaryan, Mesut Ozil; Pierre-Emerick Aubameyang

Bournemouth XI (4-4-1-1): Artur Boruc; Nathaniel Clyne, Chris Mepham, Nathan Ake, Adam Smith; Jordon Ibe, Andrew Surman, Dan Gosling, Ryan Fraser; Joshua King; Lys Mousset

Những pha bóng hay của Ozil: 

Ngọa Long | 03:39 28/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục