Nhận định La Liga sau vòng 25: Barca khó giành ngôi đầu?

12:51 Thứ tư 01/03/2017

TinTheThao.com.vnVòng 25 La Liga, Sevilla có trận đấu đầy khó khăn với Bilbao. Trong khi đó cả Barcelona và Real Madrid được chơi trên sân nhà tiếp đón những đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Sevilla gặp thách thức lớn, Barca khó giành ngôi đầu

Ở vòng đấu này, Barcelona là đội bóng có được lợi thế thi đấu sớm nhất so với Real Madrid và Sevilla. Đội bóng xứ Catalunya với phong độ ấn tượng cùng sự hưng phấn sau khi đánh bại Atletico ở vòng đấu trước nhiều khả năng sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Sporting Gijon, đội bóng đang nằm trong nằm nhóm cầm đèn đỏ.

3 điểm khó mà thoát khỏi tay của đoàn quân của HLV Enrique. Khi mà Barca đang dồn toàn lực để chạy đua cho chức vô địch La Liga, họ sẽ rất thận trọng để đảm bảo không đánh rơi bất kỳ điểm số nào. Blaugrana đang có được lực lượng mạnh nhất của họ ở cả 3 tuyến, cùng với sự thăng hoa của Lionel Messi, Real Madrid hoàn toàn có lý do để e ngại bởi ngôi đầu bảng có thể bị đại kình địch giành mất bất cứ lúc nào.

 - Bóng Đá

 Barcelona nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm và có được ngôi đầu... trong vài giờ.

Tuy nhiên, ở vòng đấu này, vị trí đầu bảng nhiều khả năng sẽ được Los Blancos bảo toàn bởi Kền kền trắng được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Las Palmas, đội bóng chưa biết mùi chiến thắng trong 10 trận gần nhất trên sân khách. Nếu Barca giành trọn 3 điểm trước Gijon, họ sẽ tạm chiếm ngôi đầu bảng trong vòng vài giờ. Real Madrid chắc chắn sẽ gặp áp lực buộc phải thắng Las Palmas, nhưng đó cũng sẽ là động lực vô cùng lớn cho Ronaldo và các đồng đội.

Trong khi đó, đối thủ tiềm tàng xen vào cuộc đua giữa Barcelona và Real Madrid là Sevilla gặp phải một thách thức vô cùng khó khăn mang tên Athletic Bilbao. 3 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, các nhà ĐKVĐ Europa League đều thất bại trước đội bóng xứ Basque.

Mặc dù được chơi trên sân nhà Sanchez Pizjuan nhưng việc phải thi đấu sau Barca và Real 1 ngày, cùng với đó đối thủ của họ lại là cái tên rất đáng gờm, các học trò của Jorge Sampaoli chắc chắn phải chịu rất nhiều áp lực. Chỉ còn kém hai Gã khổng lồ lần lượt 2 và 3 điểm trên bảng xếp hạng, Sevilla đương nhiên đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để không bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Diego Simeone có vực dậy được Atletico?

Thất bại tức tưởi trước Barcelona xem như đã khép lại cơ hội bám đuổi những đội top đầu của đội bóng áo sọc đỏ-trắng thành Madrid. Giờ đây mục tiêu của họ chỉ là bảo vệ vị trí thứ 4 để được tham dự cúp Châu Âu mùa sau.

 - Bóng Đá

Atletico liệu có kịp đứng dậy sau thất bại trước Barca? 

Đối thủ đang đe dọa vị trí của Atletico là Real Sociedad mới nhất đã bị Eibar cầm hòa ngay trên sân nhà, đây là cơ hội để đoàn quân Diego Simeone nới rộng khoảng cách với đội chủ sân Anoeta trên bảng xếp hạng. Nhưng liệu các học trò của Simeone đã quên đi thất bại trước Barca các đây vài ngày để dồn toàn lực cho chuyến làm khách trên sân của Deportivo?

Lịch thi La Liga vòng 25

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng hiện tại

 - Bóng Đá

 

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 12:28 01/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục