HLV Lê Thụy Hải: “Việt Nam đừng mơ bất ngờ như Arsenal thắng M.U 3-0”

11:07 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Lê Thụy Hải cho rằng Iraq ở đẳng cấp khác hẳn so với ĐT Việt Nam và đừng quá mong đợi chúng ta sẽ bất ngờ giành chiến thắng.

HLV Lê Thụy Hải tính toán: “Cơ hội thắng của Iraq là 60% còn của Việt Nam chỉ là 40%. Sẽ là nói khoác nếu bảo cầu thủ Việt Nam ra sân với 200% sức lực, bởi chúng ta đá 100% khả năng đã là quá sức rồi. Ngày 3/10, Iraq thua Jordan 0-3 trong trận giao hữu, nhưng không thể nói hàng thủ của họ hở hay dễ bị đánh bại bới Jordan có trình độ ngang tầm Iraq. Việt Nam yếu hơn họ rất nhiều. Nếu đá phòng ngự phản công, tiền đạo phải quyết đoán và sắc bén chứ không thể chần chừ trông chờ vào kinh nghiệm.”

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam rất khó tạo bất ngờ trước Iraq. Ảnh: Internet.

Ông Hải khuyên HLV Miura không nên sử dụng các trung vệ cao to để hạn chế khả năng bóng bổng của Iraq. Thay vào đó, chúng ta phải chơi áp sát và ngăn chặn từ xa, không cho Iraq tạt biên: “Nếu vây ráp được cầu thủ Iraq từ xa thì sẽ hạn chế phần nào khả năng của họ. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam phải chơi dày, sử dụng năm người ở hàng tiền vệ, ngăn Iraq tạt bóng. Đá bốn người sẽ trống và khó thành công.”

Cựu HLV Becamex Bình Dương đánh giá rất cao Iraq, vì đây là đội bóng từng vô địch châu Á và lọt vào World Cup. ĐT Việt Nam gần như không thể có điểm trước Iraq, quan trọng là các học trò HLV Miura phải thể hiện được lối chơi nhuần nhuyễn và gắn kết hơn để làm vừa lòng người hâm mộ.

Cuối cùng, ông Hải so sánh: “Bóng đá luôn có bất ngờ, nhưng không phải bất ngờ tự nhiên mà đến. Man Utd đang dẫn đầu bỗng dưng thua Arsenal ba bàn không gỡ, bởi Arsenal có thực lực. Còn Việt Nam, rất khó để chúng ta làm nên bất ngờ trước Iraq.”

Phan Hiệp | 11:13 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục