U19 Học viện Hoàng Anh Gia Lai khẳng định đủ sức đá giải U21 quốc tế

20:14 Thứ bảy 18/10/2014

Đội U19 Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal có đủ khả năng đáp ứng “tốt và cực kỳ tốt chuyên môn của từng trận đấu.” Đó là tuyên bố của đại diện Hoàng Anh Gia Lai tại buổi họp báo mở màn giải U21 quốc tế Báo Thanh niên vừa diễn ra chiều nay (18/10) tại Cần Thơ.

Hoàng Anh Gia Lai cam kết sức mạnh của U19 Học viện tại giải U21 quốc tế. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG chính là đội bóng bị săm soi nhiều nhất tại buổi họp báo ra mắt giải đấu vừa diễn ra chiều nay. Nhiều ý kiến đã tỏ ra nghi ngờ chất lượng chuyên môn của U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG bởi nòng cốt của đội bóng này là các tuyển thủ U19 Việt Nam đã phải thi đấu rất nhiều trong năm nay và chỉ có vài ngày nghỉ sau thất bại ở vòng chung kết U19 châu Á vừa diễn ra tại Myanmar.

Trước những nghi ngờ đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn - đại diện của U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, đã tuyên bố: “Đây là lần đầu tiên U19 Hoàng Anh Gia Lai tham dự giải U21 quốc tế Báo Thanh niên. Chúng tôi nghĩ U21 Báo thanh niên là một giải đấu vô cùng quan trọng. Từ góc độ chuyên môn, chúng tôi cam kết đội U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG tham dự giải này sẽ đáp ứng tốt và cực kỳ tốt chuyên môn qua từng trận đấu. Các bạn có thể yên tâm về vấn đề thể lực và chuyên môn của đội bóng.”

Ngoài chuyện thể lực, tư cách tham dự của U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG với nòng cốt là các tuyển thủ U19 Việt Nam cũng bị đặt dấu hỏi. Nhưng trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế đã nhanh chóng tiết lộ: “Thực ra nhiều giải U21 quốc tế trước đã mời U19 Việt Nam chứ không phải chỉ có giải năm nay. Anh Đoàn Nguyên Đức cũng có bàn với chúng tôi và muốn cho đội U19 cọ sát tại giải. Anh ấy tin rằng ban tổ chức giải đã tạo ra những thử thách rất tốt, bao gồm cả các đội trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.”

Trưởng ban tổ chức giải lên tiếng bảo vệ đội U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Quyền trưởng phòng tổ chức trận đấu của VFF Trần Huy Đức cũng khẳng định: “Đây không phải lần đầu tiên hai đội Việt Nam tham dự giải quốc tế Báo Thanh niên. Theo như tôi biết, chuyện này cũng là một việc hết sức bình thường. Nếu hai đội tuyển gặp nhau, việc đội tuyển có chuyên môn tốt hơn giành chiến thắng là điều hết sức bình thường.

Mà quả thực, họ cũng từng gặp nhau trong lịch sử. Theo tôi nhớ, đó là ở vòng bán kết và U19 Việt Nam đã giành chiến thắng.”


Tuyên bố của ông Huy Đức là hoàn toàn có cơ sở. Trên thực tế, đây là lần thứ ba trong lịch sử có hai đội tuyển tới từ Việt Nam cùng dự giải U21 quốc tế báo Thanh niên. Ở lần gặp nhau gần nhất giữa U19 Việt Nam và U21 Việt Nam ở giải U21 quốc tế lần thứ tư năm 2010, U19 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1.

Những tuyên bố của ông Quốc Tuấn về sức mạnh của U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG và sự khẳng định tư cách tham dự của đội bóng này từ phía ban tổ chức đã dọn đường cho Công Phượng và các đồng đội tới giải. Sáng mai (19/10), U19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG sẽ đáp máy bay xuống Cần Thơ.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục