Dấu hỏi lớn cho tương lai câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai

11:17 Thứ năm 22/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin gì từ Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về tương lai của CLB bóng đá Đồng Nai. Số phận của đội bóng này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Chưa ai có để khẳng định hay đưa ra thông tin gì về cuộc họp quyết định tương lai, hướng đi của CLB Đồng Nai của UBND tỉnh Đồng Nai. Sau khi mùa giải V-League 2015 kết thúc, đội bóng duy nhất phải rớt hạng này lâm vào hoàn cảnh mơ hồ về tương lai sắp tới.

Tương lai của CLB bóng đá Đồng Nai là một dấu hỏi lớn. Ảnh: Internet.

Thông tin vô định, tương lai mơ hồ

Thời gian này, HLV Trần Bình Sự đã trở về quê nhà và chờ thông tin từ lãnh đạo đội bóng. Trong khi đó, các cầu thủ đáo hạn hợp đồng có thể tự do thương thảo hợp đồng với các đội bóng khác. Số cầu thủ còn trong biên chế thì tự do sinh hoạt và tập luyện. Đặc biệt là số ngoại binh và cầu thủ nhập tịch phải ra đi vì sân chơi ở giải hạng Nhất không dành cho họ.

Vô tình gặp hậu vệ Nguyễn Vũ Ân khi anh đang dùng bữa sáng, anh cũng rất băn khoăn về tương lai của đội bóng mình đang khoác áo: “Không biết CLB có giải thể hay không. Tất cả phải chờ Ủy ban họp rồi mới biết.” Cầu thủ này cũng không biết khi nào cuộc họp mới diễn ra nhưng nếu Đồng Nai chơi ở giải hạng Nhất, HLV Trần Bình Sự rất có thể sẽ tiếp tục công tác của mình.

Tương lai của CLB vùng Đông Nam Bộ này còn thu hút sự quan tâm của nhiều giới. Bởi nếu Đồng Nai tiếp tục hoạt động thì không có chuyện gì đáng nói, nhưng nếu họ giải thể sẽ là một truyền thống buồn của các đội bóng V-League xuống hạng, hoặc gặp tiêu cực. Điển hình trong vài năm qua là T. Vissai Ninh Bình (tiêu cực), KienlongBank Kiên Giang, Sài Gòn Xuân Thành, Hùng Vương An Giang, Navibank SG.

Vai trò của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

Trong khi tỉnh Đồng Nai chưa ấn định thời gian bàn về tương lai của đội bóng quê nhà, cũng cần phải nhìn nhận và đánh giá vai trò của VFF đối với số phận của CLB Đồng Nai. Liên đoàn không thể làm ngơ, phó mặc chuyện sống còn của một đội bóng cho chính quyền địa phương. Sự quan tâm, động viên, tìm hiểu của những người cầm quyền sẽ là liệu pháp tinh thần tốt giúp địa phương như Đồng Nai tìm thấy “ánh sáng” để tiếp tục phát triển bóng đá.

Nếu giải thể, đó không chỉ là nỗi buồn của riêng CLB Đồng Nai. Ảnh: Internet.

Vấn đề này cũng từng được đề cập đến trong buổi lễ tổng kết mùa giải vừa kết thúc cách đây chưa lâu. Khi đó, ông chủ tịch CLB Hải Phòng cũng nhấn mạnh vai trò của VFF: “Đồng Nai xuống hạng, công ty đã có ai xuống chia sẻ, động viên để họ có động lực tiếp tục tham gia không? Giải đấu chuyên nghiệp này được làm nên bởi các CLB chứ. Sao chỉ thấy báo cáo toàn tốt, hay?”

Nếu CLB Đồng Nai không tiếp tục chơi bóng, đó không chỉ là nỗi buồn riêng của các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng, mà còn là vấn đề của một nền bóng đá. Câu chuyện giải thể đội bóng nếu càng ngày càng dễ dàng như vậy thì giải đấu dù ở cấp nào đi nữa sẽ dần giảm tính cạnh tranh, nảy sinh tiêu cực. Và cứ thế nền bóng đá nước nhà đã lún lại càng lún sâu vào bế tắc.

Quang Thịnh | 10:52 22/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục