Vòng 9 Bundesliga: Mkhitaryan hồi sinh Dortmund

06:33 Thứ bảy 17/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phong độ chói sáng của tiền đạo Henrikh Mkhitaryan đã giúp Dortmund hồi sinh sau thảm bại 1-5 trước Bayern Munich cách đây hai tuần.

Dortmund tìm được chiến thắng trước Mainz 05. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu sớm của vòng 9 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay, Dortmund đã đánh bại Mainz 05 với tỷ số 2-0 ngay trên sân đối phương. Kết quả này giúp thầy trò Thomas Tuchel tạm thời rút ngắn điểm số với đội đầu bảng Bayern Munich xuống còn 4 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Hôm nay, Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách đến sân Werder Bremen vào lúc 20h30.

Trên sân Coface Arena của Mainz 05, Dortmund có được hai bàn thắng do công Marco Reus và Henrikh Mkhitaryan chia đều trong hai hiệp. Tỷ số có thể được nâng lên thành 3-0 nếu Marco Reus thực hiện thành công quả 11 mét vào cuối hiệp 1. Trận này, tiền đạo Henrikh Mkhitaryan tỏa sáng rực rỡ khi để lại dấu ấn đậm nét trong cả hai bàn thắng.

Chính tiền đạo người Armenia khởi nguồn cho bàn mở tỷ của Marco Reus ở phút 18 và sau đó chân sút sinh năm 1989 ấn định tỷ số 2-0 cho Dortmund. Theo Washingtontimes, thắng lợi trước Mainz 05 rất có ý nghĩa với đội bóng Vàng-Đen khi chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, theo đó giải tỏa sức ép rất lớn lên HLV Thomas Tuchel. "Chiến thắng này rất quan trọng với CLB. Chúng tôi đã có ba trận hòa và sau đó thảm bại ở Munich," HLV Tuchel nói.

Theo phân tích của báo chí, Dortmund dù giành được 3 điểm nhưng khá nhiều vấn đề vẫn còn lộ ra với họ. Cụ thể, nhà cựu vô địch Bundesliga bỏ lỡ quá nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn trước mũi giày Shinji Kagawa và Aubameyang. Điều này cho thấy khả năng dứt điểm của các cầu thủ vẫn cần phải cải thiện. Ngoài ra, hàng thủ không chắc chắn của Dortmund vẫn chưa được gia cố khi Mainz đã tận dụng tối đa điểm yếu này để uy hiếp khung thành Dortmund.

Chia sẻ trước báo chí trong ngày về lại đội bóng cũ của HLV Thomas Tuchel. giám đốc kỹ thuật Michael Zorc cho biết: "Chúng tôi đã gặp phải những vấn đề nghiệm trong lối chơi ở hiệp 1. Mainz tạo ra không ít khó khăn cho Dortmund. Nhưng sang hiệp hai, đội bóng đã chơi khởi sắc hơn, tạo ra nhiều sức ép và bàn thắng thứ hai đã đến."

Thiên Yết | 05:00 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục