Ronaldo chưa ghi bàn: Chẳng có gì phải lo lắng

09:33 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - La Liga đã trôi qua được hai vòng đấu và Real đang kém kình địch Barca 2 điểm. Một khoảng cách không quá lớn nhưng điều mà các Madridista lo lắng chính là ngôi sao sáng giá nhất của họ Cristiano Ronaldo chưa nổ súng trong khi các đồng đội khác trên hàng tấn công đã lần lượt lập công. Nhưng với đẳng cấp và ý chí không ngừng nghĩ của tuyển thủ Bồ Đào Nha, việc anh ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian.

Ronaldo là báu vật của “Dải ngân hà”, tầm quan trọng của anh đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là điều không có gì phải bàn cãi. Với những gì thể hiện kể từ khi cập bến Santiago Bernabeu, giờ đây chẳng còn ai nói Ronaldo là cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ nữa. Vậy nên, việc anh hai vòng đấu đầu tiên của mùa giải không ghi bàn có gì đó là sự “bất thường”. Sự lo lắng của người hâm mộ đội bóng áo trắng cũng là lẽ thường bởi khi ngôi sao lớn nhất đội bóng tịt ngòi, Real có thể bị Barca bỏ xa về khoảng cách điểm số.

Ronaldo tịt ngòi hai trận đấu đầu tiên khiến người hâm mộ lo lắng. Ảnh: Internet.

Nhìn cái cách Ronaldo bỏ lỡ 3-4 cơ hội ngon ăn trong trận đấu vừa qua khiến những người yêu mến Kền kền trắng phải xoa đầu tiếc nuối. Đó là những tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, từ những cự ly sút phạt sở trường hay những pha băng cắt quen thuộc… Nhưng tất cả những cú sút của Ronaldo nếu không bay ra khỏi khung thành thì cũng tìm đến đôi tay thủ môn đối phương.

Nhưng đó dường như là sự lo lắng có phần thái quá của người hâm mộ bởi ghi bàn đối với Ronaldo đã là một “thói quen”. Trong sáu năm qua, Ronanldo đã ghi cho Real 313 bàn thắng, trong đó có tới 25 hattrick và chỉ còn kém người ghi bàn nhiều bàn nhất cho Real là huyền thoại Raul đúng 10 bàn, một con số không tưởng.

Trong mùa giải gần đây nhất, dù Real không giành được những danh hiệu cao quý nhưng cá nhân Ronaldo đã vẫn ẵm cú đúp danh hiệu Pichini và Chiếc giày vàng châu Âu. Chỉ có từ “toàn diện” mới nói về khả năng ghi bàn của Ronaldo.

Ronaldo là cầu thủ tràn đầy khát khao và nghị lực. Từ MU tới Real, qua mỗi mùa giải, khả năng săn bàn của Ronaldo càng đáng sợ và khủng khiếp hơn. Dù đã giành được những danh hiệu cao quý cho bản thân nhưng Roanldo chưa bao giờ cho phép mình dừng lại. Anh không muốn nhìn thấy đội bóng khác nhận những danh hiệu vô địch. Ronaldo không cho phép mình thất bại. Chính khát khao là động lực giúp Ronaldo giành những được những con số không tưởng ấy.

Sau khi Real bị đội bóng mới thăng hạng Sporting Gijon cầm chân ở vòng đấu đầu tiên, Ronaldo đã đăng đàn tuyên bố "Tình yêu của bạn sẽ giúp tôi mạnh mẽ thêm. Sự ghét bỏ của bạn khiến tôi không ngừng phấn đấu." Ronaldo là vậy, anh nói được sẽ làm được, những thất bại trong quá khứ luôn khiến Ronaldo mạnh mẽ hơn.

Hình ảnh này sẽ sớm trở lại bởi ghi bàn đối với Ronaldo đã trở thành “thói quen”. Ảnh: Internet.

Lý do chính có thể khiến người hâm mộ lo sợ phong độ của Ronaldo đi xuống chính là yếu tố tuổi tác. Ronaldo đã 30 tuổi, không còn là độ tuổi sung sức nhất của sự nghiệp cầu thủ nhưng nhìn những bước chạy, những cú sút và sút của Ronaldo trong trận vừa qua không hề cho thấy anh đã “già”. Có chăng đó là sự xuất sắc của thủ thành đối phương và sự thiếu may mắn đã khiến anh thất bại trong việc ghi bàn. Có thể Ronaldo sẽ không làm được điều không tưởng ở mùa giải năm ngoái khi ghi tới 61 bàn nhưng để nói anh “hết thời” thì chắc còn lâu.

Chắc chắn với những sự hỗ trợ từ những vệ tinh tài năng xung quanh như Karim Benzema, Gareth Bale, James Rodríguez,… và với đẳng cấp vốn có của mình, câu hỏi cần đặt ra cho Ronaldo sẽ là ghi được bao nhiêu bàn thắng chứ không phải là bao giờ anh mới ghi bàn. Khi đã vào “phom”, việc Ronaldo ghi 3-4 trong một trận đấu là điều hết sức bình thường. Vậy nên, việc Ronaldo chưa ghi bàn không có gì phải lo lắng cả!

Văn Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục