Sang Qatar, Xavi "ẵm" ngay 30 triệu euro

08:29 Thứ sáu 27/03/2015

Tiền vệ huyền thoại của sân Nou Camp quyết định chia tay đội bóng gắn bó từ thời ấu thơ để sang Qatar, chơi cho Al Sadd trong 3 năm, với mức lương khủng 10 triệu euro/mùa.

Được xem là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại, cùng những đóng góp to lớn cho thành công của Barca suốt những năm qua, nhưng ở tuổi 35, Xavi không còn chỗ đứng ở nơi anh đã gắn bó từ lúc còn là cậu nhóc 11 tuổi (1991).

Xavi sẽ chia tay Barca vào cuối mùa.

Theo tờ AS, Xavi đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với CLB Al Sadd, cùng khoản tiền lương lên đến 10 triệu euro/năm, một con số cao hơn hẳn mà anh được hưởng ở Nou Camp.

Sang Qatar, ngoài việc thi đấu, Xavi sẽ tham vấn cho học viện bóng đá Aspire, trau dồi thêm kiến thức huấn luyện cho đích nhắm trở thành một HLV trong tương lai.

Tại AL Sadd, Xavi cũng thay đàn anh - đồng đội một thời ở tuyển Tây Ban Nha, Raul, trở thành đại sứ hình ảnh và thương hiệu của CLB này.

Năm ngoái, trước World Cup 2014, Xavi được cho cũng đã "ký nháp" với Al Sadd trước khi Luis Enrique gặp gỡ, giữ anh lại bằng việc trao cho chiếc băng đội trưởng. Tuy nhiên, điều tiền vệ này muốn - được ra sân chơi bóng nhiều hơn, thì không được toại nguyện.

Với một sự nghiệp đáng kinh ngạc cùng Barca, Xavi sẽ chia tay Nou Camp bằng một mùa giải không thể quên vào cuối mùa này: cú ăn ba thần thánh?

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục