Real Madrid: Gã khổng lồ hay chỉ là phận bề tôi?

10:42 Thứ ba 24/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật bất ngờ, Real Madrid chỉ là đội bóng nhỏ trong những trận đấu lớn.

Real Madrid "nhỏ bé" trước các đội bóng lớn

Báo Marca xưa nay được fan bóng đá gán cho mác, "thân Real Madrid". Nhưng thời gian gần đây, tờ báo có lượng phát hành lớn nhất Tây Ban Nha liên tục có những bài viết "bênh Barcelona" và chỉ trích Real Madrid. Cụ thể, sau thất bại của Los Blancos trong trận siêu kinh điển, tờ Marca giật tít: "Real Madrid sụp đổ khi đụng những đội bóng lớn".

Điều này nghe có phần không hợp lý. Tại La Liga trước đến giờ, chỉ có Real Madrid và Barcelona là những đội bóng lớn. Trong khi đó, Valencia, Sevilla, Villarreal hay Athletic Bilbao chỉ thuộc phần còn lại của giải đấu cao nhất xứ bò tót. Dù vậy, thực tế chỉ ra Real Madrid mùa này liên tục "hết hơi" mỗi khi chạm trán các đối thủ từ hạng 1 đến thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Những con số không biết nói dối. Real Madrid chỉ giành được 10 điểm trong tối đa 24 điểm khi đụng độ những đối thủ nằm trong nhóm dự cúp châu Âu, từ hạng 1 đến 6. Việc chỉ giành 10/24 điểm, tức trải qua 8 trận đấu, khiến Real Madrid đạt thành tích 41.6% số điểm. Đây là con số cho thấy Los Blancos đang gặp khó mỗi lần đụng độ những tên tuổi ở La Liga.

Với Real Madrid, thất bại trước Barcelona trên sân Nou Camp cuối tuần qua là trận thua thứ 4 của Los Blancos khi chạm trán 5 đội bóng khác trong tốp đầu. Cụ thể, họ để thua Atletico Madrid (2 lần), gục ngã trước Valencia ở Mestalla. Thậm chí khi đụng Villarreal ngay tại Bernabeu, Real Madrid chỉ giành được kết quả hoà.

Nhưng Real không chỉ "bé nhỏ" trước tốp 5. Sự bất ổn còn xảy ra khi 'kền kền trắng' thua Real Sociedad, xếp thứ 9, và cả Bilbao, đứng thứ 8. Những thống kê này không đứng về phía họ trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Thậm chí, nếu Real Madrid có qua mặt Barcelona để giành ngôi vua thì đó cũng không phải thành tích thuyết phục được người hâm mộ.

Tới đây, người ta tự hỏi Real Madrid mùa này đang sắm vai kẻ đi chinh phục, một con quái vật khổng lồ hay chỉ là bề tôi bé nhỏ khi so tài với những đối thủ khác? Câu trả lời dành cho bên yêu Real Madrid và ngược lại.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục