Real Madrid: Cần lắm người chia lửa cho Ronaldo

20:33 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Truyền thông Tây Ban Nha thường sử dụng cụm từ Ronaldodependencia để nói về việc Real Madrid quá phục thuộc vào những bàn thắng mà Cristiano Ronaldo ghi được. Ronaldo tỏa sáng, Real Madrid theo đó mà thăng hoa. Ronaldo có vấn đề, Real cũng bị kéo xuống.

Ronaldo hắt hơi, Real choáng váng

Khởi đầu mùa giải bằng những khó khăn nhất định cùng với Real Madrid, nhưng sau 8 vòng đấu đầu tiên, Ronaldo nhả đạn tới 15 lần ở La Liga. Nói là 8 vòng đấu nhưng thực tế tiền vệ người Bồ chỉ thi đấu có 7 trận, đạt hiệu suất khủng khiếp 2,14 bàn/trận. Bỏ xa Messi trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới mùa giải (Messi khi đó mới chỉ có được 7 bàn).

Từ đầu năm 2015 đến nay, Ronaldo lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược với khoảng thời gian trước đó. Sau 8 trận đấu tại La Liga trong năm nay, Ronaldo sở hữu thành tích kém cỏi khi chỉ có được 5 bàn thắng ở La Liga. Từ việc chiếm thế thượng phong so với đối thủ Messi trong cuộc đua Pichichi, Ronaldo giờ đây chỉ hơn tiền đạo người Argentina có 3 bàn thắng ( Ronaldo 30 bàn, Messi 27).

Real Madrid vừa có một trận hòa thất vọng trước Villarreal. Ronaldo vẫn ghi bàn, nhưng bàn thắng đó không đủ để che lấp màn trình diễn nhạt nhòa mà anh thể hiện trong trận đấu. Khi Ronaldo không thể tỏa sáng rực rỡ, Real lại gặp phải khó khăn trong việc tìm thấy mảnh lưới đối phương. Ronaldo sa sút kể từ đầu năm 2015. Và đây cũng là khoảng thời gian mà Real Madrid bắt đầu đi lệch bánh trên con đường chiến thắng. Kể từ đó đến nay, Real vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh đích thực như chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của họ.

Tháng 2 vừa rồi, Ronaldo đã chính thức bước sang tuổi 30. Tuổi tác cùng với chấn thương là những kẻ thù lớn nhất của đời cầu thủ. Phải chăng Ronaldo đang bị ảnh hưởng bới cái tuổi 30 ấy? Điều này có lẽ cần thêm thời gian để có thể kết luận. Chỉ biết rằng, giờ đây khi Ronaldo không thể hiện phong độ của một “quái vật”, Real Madrid đang bị ảnh hưởng theo chiều hướng không mấy tích cực.

Bale đang ở đâu?

Có một thống kê thú vị, đó là số bàn thắng của Messi trong năm 2015 còn nhỉnh hơn cả Ronaldo, Benzema, Bale cộng lại. Đây không phải là một phép so sánh. Nhưng chỉ ra để thấy rằng, không chỉ riêng gì ngôi sao số 1 đội bóng là Ronaldo, những cầu thủ đá cùng anh trên hàng công đều không có được phong độ cao ở thời điểm này.

Khi Ronaldo bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Cordoba, Bale đã xuất hiện như một vị cứu tinh đưa Real Madrid đến với chiến thắng. Sau Ronaldo, người Madrid hẳn đặt rất nhiều kì vọng vào tiền vệ người xứ Wales này. Nhưng những trận sau đó, Bale chứng tỏ rằng anh vẫn chưa đủ tiềm lực để có thể đi đến vị thế của Ronaldo. Đáng tiếc thay, bàn thắng vào lưới Cordoba cũng là lần cuối cùng Bale lập công cho Real Madrid tính đến thời điểm này. Tức đã 7 trận đấu qua đi, Bale không biết mùi ăn mừng bàn thắng, thậm chí là không kiến tạo.

Bale đã rất cố gắng, cố gắng đến mức ích kỉ. Có lẽ vì anh hiểu rằng đây có thể là thời cơ để anh bước ra khỏi cái bóng của Ronaldo, là cơ hội để anh chứng tỏ mình xuất sắc đến đâu. Bale không chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế thuận lợi mà tự mình dứt điểm, và bóng đi…ra ngoài. Bernabeu la ó Bale, chỉ trích sự cá nhân đến thái quá của anh. Nhưng đâu có ai chịu hiểu cho Bale, anh là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, anh đâu muốn cam chịu số phận của một kẻ làm kép phụ mãi được. Nhưng càng cố gắng, Bale lại càng cho thấy bản thân anh cũng chưa sẵn sàng với việc “phế truất” Ronaldo. Đáng lẽ ra, nếu muốn bứt lên, khi Ronaldo không thể thi đấu như kì vọng, Bale phải là người mang niềm vui về cho những Madridista.

Một nước không thể có 2 Vua. Ronaldo luôn là tâm điểm của Real Madrid cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Bale muốn trở thành ngôi sao số 1 của đội bóng, không còn cách gì khác ngoài việc thi đấu xuất sắc đưa Real qua giai đoạn khó khăn trong chuỗi ngày mà Ronaldo “hắt hơi”. Lampard đã nói về Bale: “Cậu ấy là một chàng trai quá tử tế. Bale nên có một chút cái tôi và đừng để phân tâm bởi những việc như nên lựa chọn ghi bàn hay chuyền bóng để không bị chỉ trích”.

Bale tài năng, không ai phủ nhận. Nhưng siêu sao luôn là mẫu cầu thủ có thừa sự ích kỉ mang trong mình. Bale muốn bứt lên, anh cần phải vượt qua tất cả, vượt qua những áp lực đè lên đôi vai anh.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục