Real Madrid 3-1 Barcelona: Dấu ấn chiến lược gia

01:18 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Barcelona khởi đầu tốt, nhưng vì sai lầm khi tiếp cận trận đấu mà họ đã để chủ nhà Real lội ngược dòng bằng những đòn tủ hết sức hiệu quả.

Trận El Clasico trên sân Bernabeu đã mở đầu một cách tồi tệ với đội thủ nhà. Ngay phút thứ 4, Neymar nhận bóng trước vòng cấm, chạy cắt ngang và sút chìm vào góc thấp hạ gục Casillas mở tỉ số. Real Madrid vùng lên với 2 cơ hội ngon ăn chạm xà của Benzema nhưng nhanh chóng bị Barca giành lại ưu thế.

Sau đợt vùng lên của Real Madrid, Barca lấy lại thế trận bằng những đường đan bóng kiểm soát khu trung tuyến, nhưng để có thời lượng kiểm soát bóng như vậy, đội khách cũng phải trả giá bằng 4 thẻ vàng của Neymar, Messi, Iniesta và Pique vì tranh bóng quyết liệt không cần thiết.

Ronaldo, Benzema vẫn là chỗ dựa đáng tin ngày Bale vắng mặt

Đây có thể nói là sai lầm của Barca, muốn ‘ăn tươi nuốt sống’ đối thủ. Vì thực ra khi đã dẫn trước, Barca nên chơi chậm, chắc thay vì bung sức kiểm soát toàn bộ trận đấu. Với việc Barca ham dâng cao, Real Madrid vô tình được dịp phát huy lối đá phản công nhanh yêu thích dù là đội buộc phải tấn công tìm bàn gỡ.

Phút 35, Marcelo băng lên bên cánh trái, bóng được trả ngược vào vòng cấm, Pique khi lăn xả truy cản vô tình để bóng chạm tay. Penalty rõ ràng cho chủ nhà Real Madrid, và không ai khác, ngôi sao Ronaldo ghi dấu ấn của mình trên chấm 11m quen thuộc bằng bàn san hòa 1-1 cho Real Madrid.

Sau bàn san hòa, Real hưng phấn và thi đấu ngày càng tự tin. Lẽ ra trong lúc này, Barcelona nên chơi thật chậm, cố ý đá ma vì Real Madrid mới là đội nôn nóng muốn thắng bằng mọi giá, nhưng đoàn quân của Luis Enrique vẫn không chịu chủ động phòng ngự. Hệ quả đã đến ngay đầu hiệp hai, sau những toan tính của Ancelotti trong phòng thay đồ.

Bài tủ của Ancelotti được tung ra. Đó là sử dụng tình huống cố định nhắm vào điểm yếu của Barca. Phút 51, Kroos đá phạt góc cho Pepe đánh đầu uy lực hạ gục Bravo nâng tỉ số 2-1. Một khi Real Madrid dẫn trước, bài tủ khác là phản công nhanh lại càng thêm nguy hiểm. Tận dụng việc Barca dâng cao, Real Madrid cướp bóng phản công phút 61, Benzema kết thúc các pha phối hợp bằng cú sút chéo góc lợi hại tung lưới Barca.

Tỉ số là 3-1 trong ngày Ronaldo chỉ liên tục chuyền chứ không sút, Marcelo được kéo lên hàng tiền vệ tận dụng tốc độ phản công. Sau đó nữa là liên tiếp 3 sự thay người Illarramendi, Khedira, Arbeloa vào sân để đổ bê-tông chiến thắng El Clasico. Tất cả nói lên một Ancelotti quá cáo già, vượt hơn hẳn một Luis Enrique còn non về chiến thuật. Trận đấu Siêu kinh điển đã kết thúc, Real Madrid nhờ chiến thắng này đã thu hẹp khoảng cách với kình địch Barca còn đúng 1 điểm.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; James, Modric, Kroos, Isco; Benzema, Ronaldo

Barcelona: Bravo; Alves, Mascherano, Pique, Mathieu; Xavi, Busquets, Iniesta; Suarez, Messi, Neymar

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục