Atletico Madrid - Vị Vua quả cảm

11:21 Chủ nhật 18/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kiên cường, bất khuất và đầy bản lĩnh, đó là những gì mà người ta dùng để miêu tả về Atletico Madrid sau khi xuất sắc cầm hòa Barca ngay tại sân Nou Camp để bước lên đỉnh cao La Liga mùa bóng 2013-3014. Và nói một cách xuyên suốt hơn thì Atletico Madrid chính một vị Vua mới đầy quả cảm.

Khi trận đấu trên sân Nou Camp mới chỉ diễn ra được 22 phút thì HLV Simeone đã phải sử dụng đến hai sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Diego Costa và Arda Turan lần lượt rời sân vì chấn thương, thay vào đó là Adrian và Raul Garcia. Ngay lập tức, khuôn mặt của Simeone đã bộc lộ sự lo lắng cho lối chơi của Atletico Madrid trong những phút tiếp theo.

Atletico Madrid xuất sắc cầm hòa Barca ngay tại sân Nou Camp. Ảnh: Internet

Thế rồi chuyện tồi tệ nhất cũng đã đến với đội khách khi Barca có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 34. Từ đường chọc khe của Fabregas, bóng được Messi dùng ngực đẩy cho Alexis Sanchez và ở góc rất hẹp tuyển thủ Chile vẫn tung ta cú dứt điểm uy lực đưa bóng đi sát mép xà ngang khung thành Courtois mở tỷ số của trận đấu.

Những tưởng mọi chuyện đã đi vào sự bế tắt khi mà Atletico Madrid gặp rắc rối về mặt nhân sự cũng như bị Barca vượt lên dẫn bàn. Tuy nhiên, thầy trò Simeone đã không hề tỏ ra nao núng về mặt tinh thần cũng như vùng lên mạnh để chứng minh vì sao họ mới là đội bóng xứng đáng vô địch hơn. Kể từ khi Alexis Sanchez ghi bàn vào lưới Courtois, khung thành Pinto bên phía đội chủ nhà liên tục bị đặt trong tình trạng báo động cao bởi những tình huống phối hợp tốc độ cùng với việc triển khai bóng bổng. Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được các cầu thủ Barca giữ nguyên cho đến khi kết thúc hiệp 1.

Thực tế, Atletico Madrid đã có một hiệp 1 thi đấu rất thành công. Tình huống mà Alexis Sanchez ghi bàn có thể được xem như tia sáng rất hiếm trong cách tấn công của Barca nếu như không muốn nói là có phần may mắn. Trong khi đội khách lại phòng ngự rất chủ động và sẵn sàng đẩy cao đội hình lên tấn công trước một hàng thủ rất mỏng bên phía đội nhà. Và nhiều lần trong hiệp 1 khung thành của thủ môn Pinto đã gặp phải “sóng gió”. Nhưng người hâm mộ Atletico Madrid cũng không phải chờ đợi quá lâu bởi khi mà hiệp 2 mới trôi qua được 4 phút thì đội khách đã kịp tìm được bàn thắng gỡ hòa do công của trung vệ Dodin.

Sau khi có được bàn thắng, các ngôi sao bên phía Atletico Madrid càng chơi càng hay và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành Barca. Dù sau đó HLV Martino đã tung hai quân ác chủ bài là Neymar và Xavi vào sân nhưng nhìn chung thế trận vẫn không có gì thay đổi. Ngôi sao được chờ đợi nhất mang tên Messi hoàn toàn bị lu mờ trước một hàng thủ được bố trí quá khoa học, kỷ luật và giàu tính chiến đấu. Trong khi đó, nếu như các chân sút bên phía đội khách sắc sảo hơn cũng như tận dụng tốt thời cơ thì họ có thể họ đã giành chiến thắng ở phút cuối trận.

Atletico Madrid chính là vị Vua quả cảm. Không chỉ biết cách vượt qua thời khắc khó khăn nhất trước Barca để vô địch La Liga mà nó còn thể hiện xuyên suốt mùa giải 2013-2014. Bởi xét về tương quan lực lượng và độ giàu có thì thầy trò Simeone gặp bất lợi rất nhiều so với Real Madrid và Barca. Nhưng cái mà Atletico Madrid có được chính là tinh thần chiến đấu quả cảm trong mọi trận đấu dù đối thủ mạnh hay yếu. Việc lọt vào trận chung kết Champions League mùa này cũng một phần nhờ vào phẩm chất đó.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục