Lựa chọn nào cho El Cholo?

10:40 Thứ sáu 25/04/2014

Hòa 0-0 ở lượt đi, cơ hội có mặt trong trận chung kết tại Lisbon vẫn đang được chia đều cho cả hai đội.

Tất nhiên với lợi thế sân nhà ở trận lượt về, Chelsea được đánh giá là đội nhỉnh hơn so với Atletico.

Simeone đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn trong việc đưa ra một chiến lược cụ thể cho trận lượt về. Màn trình diễn của Atletico ở lượt đi cho thấy các học trò của El Cholo không quen với tính cơ động về chiến thuật. Điều này đồng nghĩa với việc phải trung thành tuyệt đối với lối chơi được lựa chọn từ đầu.

Tấn công để tìm bàn thắng không phải là lựa chọn tồi. Chỉ cần 1 bàn thắng vào lưới Chelsea, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho Atletico bởi luật bàn thắng sân nhà – sân khách.

Tại Stamford Bridge, Chelsea nhiều khả năng cũng không tiếp tục sử dụng một lối chơi thực dụng toàn diện như ở Vicente Calderon. Đòn phủ đầu có thể tạo nên bất ngờ lớn với đội bóng Anh.

Atletico gặp khó trong trận lượt về

Tuy nhiên độ hiệu quả trong các cú dứt điểm cần được đảm bảo, bởi dâng đội hình lên tấn công cũng đồng thời giảm sự vững chắc của hàng thủ. Liều lĩnh dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, nếu không sớm đem lại thành quả rất có thể sẽ phải trả giá đắt.

Phương án được các nhà chuyên môn cho rằng Simeone nhiều khả năng lựa chọn hơn là “sao chép” y nguyên cách Chelsea chơi bóng ở Vicente Calderon. Một chiếc xe bus hai tầng sẽ được dựng lên trước khung thành Courtois.

Mọi nguy cơ đều được nỗ lực dập tắt ở ngoài phạm vi 20m trước khung thành. Chelsea thích làm gì thì làm, miễn là... không ghi bàn.

Trong thế trận đó, một tình huống phản công hiệu quả là điều hoàn hảo cho đội bóng Tây Ban Nha, nếu không, kéo trận đấu vào hiệp phụ hay thậm chí là loạt luân lưu cũng không phải kết quả quá tệ.

Việc lựa chọn lối chơi phòng ngự chủ động có vẻ hợp với “chất” của Simeone hơn. Nhưng ngay cả khi sử dụng lối chơi này, HLV Argentina cũng cần phải hiểu rằng đó là một canh bạc lớn.

Chelsea đã cho thấy sự quật khởi trên sân nhà ở trận gặp PSG và tinh thần đó có thể trở lại ở trận lượt về tuần tới, khi The Blues chỉ còn đúng Champions League để nuôi hy vọng giành ít nhất một danh hiệu ở mùa giải này.

Atletico đã đứng vững trước sức ép trong rất nhiều trận đấu lớn ở mùa giải này nhưng tại một đấu trường thường xuyên xuất hiện những khoảnh khắc xuất thần như Champions League, không có gì là chắc chắn.
TM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục