Gareth Bale bắt đầu sinh lợi lớn cho Real

23:22 Thứ năm 17/04/2014

Bàn thắng vào lưới Barcelona giúp Real Madrid đăng quang Cúp Nhà vua, rồi 19 bàn thắng trước đó nữa, chưa kể doanh số bán áo ngày một tăng, Gareth Bale đã bắt đầu mang lại những khoản lợi nhuận kếch xù cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa hè năm ngoái, Chủ tịch Florentino Perez chi 100 triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale. Ban đầu, đa số các CĐV của Real Madrid đều phản đối, nhất là khi tiền vệ người xứ Wales liên tục dính chấn thương.

Họ cho rằng ông chủ “Nhà trắng” đã ném tiền qua cửa sổ và việc mua cựu tiền vệ Tottenham chỉ vì sở thích cá nhân. Perez chỉ im lặng và giờ ông đã cho thấy vì sao Bale xứng đáng với số tiền đó.

Bale bắt đầu mang lại lợi nhuận cho Real Madrid.

Rạng sáng nay, Real Madrid gặp Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo không thể ra sân vì chấn thương, Bale đã chơi tuyệt hay. Phút 85, bằng một tình huống bứt tốc siêu việt, ngôi sao chạy cánh người xứ Wales đã làm ngỡ ngàng tất cả, dễ dàng loại bỏ Bartra và rồi “xâu kim” thủ thành Pinto, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, đồng thời giúp đội bóng thủ đô Madrid trả hận thành công trước đối thủ và có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Tính cả bàn thắng vào lưới Barcelona, mùa này Bale đã ghi tổng cộng 19 bàn/38 trận, chưa kể còn sở hữu 16 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Những con số ấn tượng và đủ nói lên giá trị về chuyên môn của anh. Ngoài thành công trên sân cỏ, Bale cũng bắt đầu mang lại khoản lợi nhuận về thương mại kếch xù cho Real Madrid.

Cụ thể, lượng áo đấu bán ra của Bale hiện đứng thứ hai ở CLB, chỉ sau Cristiano Ronaldo. Trên BXH những ngôi sao có doanh thu từ áo đấu nhiều nhất, anh xếp thứ 6. Theo Footballshirts, từ cuối tháng 8 năm ngoái tới nay, có khoảng 1 triệu chiếc áo in số 11 của Bale được bán ra. Mỗi chiếc có giá trung bình từ 50-70 euro, nghĩa là Real Madrid đã thu về khoảng 60 triệu euro.

Cách đây ít ngày, hãng Adidas quyết định gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với Bale và nâng mức tài trợ lên thành 4 triệu euro/năm. Trong 4 triệu euro này, Real Madrid nghiễm nhiên hưởng 2 triệu euro, vì trong hợp đồng hai bên ký kết hồi mùa hè năm ngoái có ghi rõ, Bale phải chia sẻ 50% bản quyền hình ảnh với CLB. Càng nhiều nhà tài trợ đến với Bale, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha càng hưởng lợi.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục