Pedro Rodriguez: Liệu có sai lầm ở Chelsea?

22:19 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Pedro Rodriguez là bản hợp đồng chớp nhoáng của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Việc có được Pedro ngay trước mũi Man United đã khiến các CĐV The Blues mở cờ trong bụng và hàng loạt lời chế nhạo Quỷ đỏ đã được đưa ra. Những trận đấu ra mắt màu áo mới, Pedro đã chơi rất tốt và càng khiến những lời chế nhạo kia trở nên nặng hơn.

Pedro Rodriguez đang có phong độ không được tốt trong màu áo Chelsea. Ảnh: Internet.

Nhưng, sau 8 vòng đấu ở Premier League, đánh giá tổng quan về Pedro là sự thất vọng. Có thể nguyên nhân từ sự sa sút bất ngờ của Chelsea đã kéo theo sự mất phong độ của Pedro. Và cũng có những lý giải về việc HLV Jose Mourinho đã không biết dùng Pedro nên để cầu thủ này không tìm được bản năng sát thủ như trong màu áo Barcelona.

Theo lý thuyết, Pedro và Eden Hazard sẽ tạo thành đôi cánh sát thủ cho Chelsea. Nhưng cả hai đã “lặn mất tăm” cùng với phong độ thất thường của Chelsea ở những vòng đấu vừa qua. Ở những trận đấu gần nhất trong màu áo Chelsea, Pedro tỏ ra thiếu hiệu quả trong việc hỗ trợ tấn công hoặc trực tiếp tấn công từ cánh phải.

Điều đáng ghi nhận nhất ở Pedro chính là việc anh rất chăm chỉ chạy và tham gia vào các tình huống của Chelsea. Nhưng nếu việc chăm chỉ của Pedro được chuyển hóa thành cơ hội thì sẽ không có gì đáng để nói. Ở đây, Pedro lại tỏ ra không đạt được hiệu suất như kỳ vọng. Trung bình Pedro có khoảng 83% đường chuyền chính xác. Con số ấy là chấp nhận được? Không, với một cầu thủ tấn công thì con số ấy là thấp.

Một điều dễ nhận ra ở Pedro chính là thể lực. Premier League đòi hỏi thể lực rất dồi dào và nhược điểm của Pedro bắt đầu xuất hiện. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho Pedro không có được phong độ tốt. Khi còn ở Barcelona, Pedro đã quá quen thuộc với lối chơi ban bật theo kiểu tiki-taka. Và khi chuyển sang Chelsea, lối chơi của người Anh cũng phần nào đó khiến Pedro gặp khó khăn.

Quá nhiều nguyên nhân để Pedro không thể có được phong độ ổn định và giúp Chelsea vượt khủng hoảng. Hàng công của Chelsea cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đội bóng này lâm vào khó khăn. Radamel Falcao, Diego Costa, Pedro và Loic Remy là đủ cho một hàng tấn công nhưng tất cả đều gây nên sự thất vọng. Đó là chưa kể những cái tên như Hazard hay Oscar.

Môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh có nhiều điểm không thích hợp với Pedro Rodriguez. Ảnh: Internet.

Rõ ràng HLV Mourinho đang gặp quá nhiều vấn đề ở Chelsea và Pedro chỉ là mộ trong số những vấn đề ấy. Vừa qua, khi tập trung tuyển Tây Ban Nha, Pedro cũng “kịp” để lại những thất vọng rất đáng quên. Có thể nói, giai đoạn khó khăn đang đến với Pedro và các CĐV đang chờ cầu thủ này tìm cách để vượt khó. Có một điều an ủi Pedro, đó là các cầu thủ Tây Ban Nha thường chơi tốt và ổn định trên đất Anh.

Vì thế, vấn đề của Pedro là phải cải thiện phong độ và hiểu rõ nền bóng đá này để có thể sớm trở lại với phong độ tốt nhất. Nếu không, chắc chắn đó sẽ là một sai lầm của Pedro khi quyết định đến với Chelsea.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:57 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục