Việt Nam chết hụt ở Đài Loan: Thay đổi hay là chết, ông Miura?

08:33 Thứ tư 09/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều đó là Đài Loan - Trung Quốc, nghe qua có vẻ đó là điều bình thường, nhưng đối với những ai đã theo dõi trận đấu này thì chiến thắng này quá đỗi quý giá. Đá với một đội bóng 13 trận gần nhất mới chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 10, từng thua cả Campuchia nhưng cứ như chúng ta đang đá với Thái Lan vậy.

Đài Loan - Trung Quốc thua chúng ta đến 27 bậc trên BXH FIFA, chưa bao giờ được đánh giá cao và chỉ là một vùng lãnh thổ không mạnh về bóng đá nhưng những gì họ thể hiện trước các cầu thủ Việt Nam khiến chúng ta không khỏi suy nghĩ. Họ cầm bóng nhiều hơn, ban bật nhuần nhuyễn và đẹp mắt, tạo được nhiều cơ hội hơn, và nếu như dứt điểm chính xác thì có lẽ chúng ta đã thua.

Đội tuyển Việt Nam thoát hiểm trong gang tấc trước đối thủ yếu như Đài Loan. Ảnh: Internet.

Chúng ta nhập cuộc như mọi khi, đá chậm và chắc chắn bên phần sân nhà, đó lại là cơ hội để Đài Loan thi triển lối đá của họ. Đoàn quân của HLV Miura mạnh hơn hẳn nhưng lại tự làm yếu mình đi bằng việc thi đấu lùi sâu, nên nhớ rằng chúng ta đang đá với Đài Loan chứ không phải Man City hay là Thái Lan, chúng ta tôn trọng đối thủ nhưng không có nghĩa là chúng ta phải đá thấp đến vậy.

Như BLV K+ đã nói: “Ngày hôm nay chúng ta đã sai, sai ngay khi bóng chưa lăn.” Và quả thật nhìn cái cách chúng ta ghi bàn, chúng ta chiến thắng, nó quá kịch tính, căng thẳng và vô cùng may mắn. Một đối thủ như Đài Loan nhưng lại khiến người hâm mộ đau tim, hồi hộp đến vậy thử hỏi nếu chúng ta gặp Iraq, Thái Lan sẽ thế nào. Ông Miura có thể vẫn sẽ nói cứng rằng chúng ta đã có 3 điểm, nhưng 3 điểm ấy hoàn toàn may mắn, hoàn toàn không thuyết phục.

Hàng tiền vệ không cầm được bóng, chuyền tối, chuyền sai rất nhiều, ông Miura bỏ qua Tuấn Anh, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng để gọi những Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Hùng, nhưng rõ ràng hàng tiền vệ của chúng ta quá lép vế trước các cầu thủ chơi kỹ thuật bên phía Đài Loan. Không có những đường chuyền sắc, không làm chủ được lối chơi, hàng tiền đạo không được nhiều bóng, từ đó hàng thủ phải chịu quá nhiều sức ép, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh ai cũng biết kết cục sẽ thế nào.

Ông Miura phải chăng nên thay đổi trước khi quá muộn. Ảnh: Internet.

Một trận đấu mà chúng ta đã thắng nhưng lại có quá nhiều nỗi lo, niềm tin đang cạn dần nơi ông Miura khi ông chưa đưa bóng đá Việt đi lên mà lại có phần đi xuống, ít nhất là trong trận đấu này, chúng ta chơi đầy may mắn trước đội bóng chỉ thắng được Brunei. Vẫn biết muốn thành công chúng ta phải kiên nhẫn, nhưng ít nhất ông Miura cũng phải cho người hâm mộ được thấy cái gì đó trong lối chơi để mà kiên nhẫn. Đằng này, ông bỏ qua những tài năng trẻ triển vọng, những cầu thủ đang có phong độ tốt để gọi những học trò cưng của mình, để rồi dành 3 điểm một cách “quả cảm” trước Đài Loan – Trung Quốc.

Một chiến thắng đáng ra là điều tất lẽ dĩ ngẫu, nhưng lại có quá nhiều điều để nói, chiến thắng đầu tiên trong năm 2015 của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, quá nhiều khó khăn và quá nhiều may mắn. Cảm ơn ông Miura, cảm ơn Đài Loan đã cho khán giả Việt Nam một trận đấu kịch tính, căng thẳng, bù giờ dài đằng đẵng, như một trận chung kết vậy. Nhưng nhìn lại thì mới nhận ra, là Đài Loan, Đài Loan chứ chằng phải Thái Lan hay Malaysia.

Tim ông Miura hẳn đã đập thình thịch theo trái bóng lăn từ từ một cách đầy hồi hộp trong bàn thắng của Phi Sơn, và hẳn ông đã thở phào sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên khi đồng hồ điểm phút thứ 100. Bởi lẽ, nếu hòa trận đấu này, đó cũng coi như một thất bại và làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sẽ đợi ông ở Việt Nam, chiếc ghế ông ngồi cũng sẽ nóng hơn bao giờ hết, nhưng thật may đó lại là Đài Loan. Phải thay đổi đi thôi, ông Miura ạ!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục