Coi chừng “xôi hỏng bỏng không” với Morgan Schneiderlin

20:11 Thứ sáu 03/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là Ilkay Gundogan đã đồng ý ở lại với Dortmund đến năm 2017 và cũng chấm dứt mọi tin đồn về việc cầu thủ này chuyển sang Man United. Mục tiêu lớn nhất của Man United cho vị trí tiền vệ trung tâm là Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger.

Trong khi cầu thủ người Đức đã lớn tuổi và không cho thấy anh sẵn sàng rời Bayern Munich thì cầu thủ người Pháp là giải pháp quá tốt dành cho Man United. Vấn đề là Man United vẫn đang im lặng.

Morgan Schneiderlin đang được Man United săn đón. Ảnh: Internet.

Xét trên các khía cạnh thì Morgan Schneiderlin chứ không phải cầu thủ nào khác sẽ phù hợp với đội hình của Man United. Vị trí tiền vệ trung tâm của Man United là lỗ hổng vô cùng lớn mà chỉ có Sir Alex Ferguson mới có thể linh hoạt biến chuyển và sử dụng rất tài tình. HLV huyền thoại của Man United cũng đã từng phải cậy nhờ đến huyền thoại Paul Scholes hoặc sắp xếp các vệ tinh xung quanh để bảo vệ vị trí trọng yếu này.

Một trong những sai lầm và đã phải trả giá của HLV David Moyes là không giải được vị trí của Michael Carrick. Ông thầy này nghĩ rằng, người tiền nhiệm sử dụng và phát huy được, ông cũng làm được. Mọi thứ không đơn giản như HLV David Moyes nghĩ và ông chưa kịp hoàn thành 1/6 chặng đường đi cùng với Man United. HLV Van Gaal cẩn trọng hơn khi đưa về Daley Blind để cùng với Carrick “cày ải” cho vị trí trọng yếu này.

Và, HLV Van Gaal cũng kịp nhận ra rằng, ông cần phải có một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa, để sẵn sàng gánh vác và chia sẻ vị trí cùng Carrick, còn Blind sẽ được dùng cho những bài toán khác. Rất nhiều cái tên được đặt trên bàn làm việc của HLV Van Gaal và cũng có rất nhiều tin đồn cho rằng, những cái tên đã trở thành ngôi sao sáng sẽ cập bến Old Trafford. Và trong những cái tên nâng lên hạ xuống ấy, Morgan Schneiderlin mới xứng đáng là sự lựa chọn của HLV Van Gaal.

Morgan Schneiderlin là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Southampton và là nhân vật quan trọng bậc nhất của CLB này. Có những chấn thương, có những trận đấu không như ý và không ít lần thất vọng vì phong độ nhưng Morgan Schneiderlin vẫn thể hiện được phẩm chất đáng quý của mình. Cầu thủ sinh năm 1989 này tỏ ra vô cùng hữu dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự.

HLV Van Gaal phải nhanh tay nếu không muốn hụt Morgan Schneiderlin. Ảnh: Internet.

Đó không phải là vị trí mà HLV Van Gaal rất cần đấy sao? Có Morgan Schneiderlin trong đội hình, vị trí mỏ neo phía trên hàng tứ vệ sẽ chắc chắn hơn. Blind từng được bố trí chơi như thế nhưng đó không phải là sở trường của anh nên vị trí này trong rất nhiều trận đấu đã bị đối phương khai thác. Có Morgan Schneiderlin trong đội hình, hàng phòng ngự của Man United sẽ an tâm và tỉnh táo hơn trong việc phán đoán và xử lý tình huống.

Vai trò của Morgan Schneiderlin quan trọng đến thế sao? Đúng, rất quan trọng. Morgan Schneiderlin đang ở độ tuổi rất sung sức, phong độ ổn định, các chỉ số liên quan đều mang lại độ tin cậy cao và anh đang thi đấu ở Premier League. Đây có lẽ là những điều đã giúp HLV Van Gaal đi đến quyết định, phải đưa Morgan Schneiderlin về với Old Trafford.

Với những phân tích trên, Man United có lẽ phải sớm đưa ra quyết định về Morgan Schneiderlin bởi không thể chần chừ được nữa. Man United cần quyết đoán cho các vị trí trọng yếu và cần rút kinh nghiệm với những cầu thủ mục tiêu đã qua và cũng cần tránh “xôi hỏng bỏng không” với Morgan Schneiderlin.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục