Luke Shaw: Ngôi sao kém may của Man United

20:43 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đầu mùa giải năm nay MU quyết định chi ra một số tiền khổng lồ để mang về hậu vệ trẻ Luke Shaw một bản hợp đồng gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng thật ra nếu ai chứng kiến tài năng của cầu thủ sinh năm 1995 thì đó không phải là một thương vụ quá chua chát với MU nhất là trong hoàn cảnh Quỷ đỏ chia tay khá nhiều hậu vệ trụ cột thì người ta hy vọng tuyển thủ Anh này sẽ gánh vác được trọng trách nơi hành lang trái của Evra để lại.

Mùa giải năm ngoái Luke Shaw là một trong những cầu thủ chơi nỗi bật và ổn định suốt cả mùa giải trong màu áo Southampton, chính màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp anh được huấn luyện viên Roy Hodgson triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự World Cup, niềm vui nối tiếp niềm vui sau đó Shaw được Van Gaal mang về MU với rất nhiều kỳ vọng dành cho anh.

Với giá 31,5 triệu bảng, Luke Shaw trở thành cầu thủ tuổi teen có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá, ở MU Luke Shaw còn phá kỷ lục của đàn anh Wayne Rooney. Và với mức giá chuyển nhượng đó, MU sẽ không đưa Shaw về để học việc như những cầu thủ trẻ khác, anh được đẩy thẳng vào đội hình xuất phát.

Vị trí sở trường của Shaw là hậu vệ cánh trái, và anh thường được so sánh với một cựu cầu thủ của Southampton trưởng thành từ học viện của câu lạc bộ này là Gareth Bale về tốc độ, khả năng đưa ra các quyết định và kỹ năng phòng thủ. Có lẽ vì giá trị chuyển nhượng cũng như số tiền lương nhận được khá cao nên Luke Shaw đã gặp không ít những áp lực từ BLĐ cũng như CĐV Red Devil. Trái với mọi kỳ vọng, phần lớn thời gian của Luke Shaw ở MU là điều trị chấn thương thế nên anh vẫn chưa cho thấy đúng giá trị thực của mình trong màu áo CLB thành Manchester.

Khi khoẻ mạnh và được ra sân Luke Shaw vẫn thể hiện được hình ảnh của một cầu thủ đẳng cấp với những pha lên công về thủ nhịp nhàng, những tình huống truy cản chính xác và đeo bám khôn ngoan, nhưng anh vẫn chưa đạt phong độ cao nhất, tâm lý còn thiếu tự tin cộng với việc liên tục gặp chấn thương khiến Shaw mới chỉ là cầu thủ thuộc dạng tiềm năng mà thôi.

Cầu thủ tuổi teen đắt giá Luke Shaw đang có vấn đề về thể lực nên mức đóng góp của anh cho Man United còn rất hạn chế, trước trận đấu với Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 12 Premier League, Shaw mới nở nụ cười trở lại sau chấn thương nhưng anh chỉ mất 16 phút để tiếp tục điền tên mình vào danh sách dưỡng thương của MU, nhiều khả năng Luke Shaw sẽ phải mất từ 4-6 tuần để nghỉ ngơi và gần như chắc chắn bỏ lỡ giai đoạn Tourmalet sắp tới của thầy trò HLV Van Gaal.

Về phần đội bóng chủ sân Old Trafford, đây thực sự là tổn thất hết sức nặng nề bởi ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ không còn bất kỳ hậu vệ cánh trái nào trong đội hình. Trước đó, cả Marcos Rojo lẫn Daley Blind đều đã trở thành "bệnh binh" họ đã gặp những vấn đề nghiêm trọng và đang trải qua quá trình hồi phục chưa rõ ngày trở lại.

Với số tiền hơn 30 triệu bảng mà MU đã bỏ ra chiêu mộ Luke Shaw đương nhiên không phải để đánh bóng tên tuổi, MU cần nhiều hơn những đóng góp của Shaw cho CLB nhất là trong bối cảnh đội chủ sân “nhà hát của những giấc mơ” gặp rất nhiều khó khăn ở Premier League mùa giải năm nay.

Luke Shaw rất tài năng và chắc chắn người hâm mộ muốn thấy anh thật sự khoẻ mạnh để cống hiến hết sức cho MU, giống như cái cách mà anh đã toả sáng cùng Southampton, chứ không phải cứ mãi chấn thương như thế này.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục