Việt Nam hòa Indonesia: Được và chưa được

00:47 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Việt Nam đã có trận ra quân hòa Indonesia 2-2 khá nhiều cảm xúc trái ngược tại AFF Cup 2014. Chúng ta hãy cùng xem lại những điều được và chưa được của thầy trò HLV Miura trong trận đấu trên sân Mỹ Đình này.

Những cái được

1.Tinh thần: Đây chính là điểm tuyệt vời nhất của đội tuyển trong trận đấu tối nay, những cầu thủ lần đầu được thi đấu tại AFF cup, cùng với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm, đã chơi một trận đấu bằng 120% sự nỗ lực. Điều này đặc biệt đã nâng bước toàn đội trong khoảng 30 phút đầu tiên, họ liên tục lao lên, pressing toàn diện, đẩy Indo vào thế chỉ biết chống đỡ và phá bóng, không vượt qua nổi nửa sân. Khát khao chiến thắng cũng được thể hiện rõ ở cách các cầu thủ ăn mừng bàn thắng.

2.HLV: Toshiya Miura đã chứng tỏ năng lực của mình trong trận đấu đầu tiên tại một giải đấu chính thức cùng tuyển QG. Việc để Công Vinh, Tấn Tài dự bị và đưa những gương mặt trẻ ra sân đã tạo nên một sự bất ngờ thú vị dành cho Riedl. Những gương mặt được trao niềm tin đã có một trận đấu không hề tồi một chút nào. Những sự thay đổi người cũng rất chính xác, ông đã sử dụng Công Vinh như một quân bài dự bị chiến lược. Công Vinh đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, nhưng Miura biết cách dùng anh ta như thế nào để đem đến hiệu quả cao nhất cho đội bóng.

3.Thể lực: đây là điều luôn được nhắc đến khi VN đối đầu với các đội bóng khác. Nhất là khi Indo từ trước tới nay luôn cho thấy sự vượt trội về mặt thể lực trong các cuộc đối đầu với VN. Nhưng hôm nay các cầu thủ của chúng ta vẫn chạy suốt 90p, hầu như k có dấu hiệu mệt mỏi nào, mà trái lại, Indo mới là những người đuối sức và bị chuột rút, điều hiếm khi xảy ra từ trước tới nay.

4.Thành Lương: đây chính là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng ta trong trận đấu ngày hôm nay. Xông xáo, mấu lửa, hiệu quả, luôn có mặt ở những điểm nóng. Làm điên đảo đối phương mỗi khi có bóng. Chỉ cần duy trì được phong độ này, bất kì đối thủ nào cũng sẽ phải ôm hận với anh ta.

Những cái chưa được:

1.Tâm lí thi đấu: Rõ ràng là có sự đối nghịch, tinh thần cầu thủ tốt, nhưng tâm lí thi đấu thì chưa. Sự chủ quan tồn tại rõ rệt ở tình huống Tiến Thành đánh đầu về tạo điều kiện cho Indo gỡ hòa 1-1, và đặc biệt là tình huống Nguyên Mạnh để thua một cách ngớ ngẩn trong hiệp 2. Sau bàn thua thứ 1, các cầu thủ cũng có phần bị chững lại khi tinh thần đang lên cao thì bị dội một gáo nước lạnh, dẫn đến một số tình huống chệch choạc.

2.Khả năng xử lí bóng: thật sự rất khó hiểu khi mà một số tuyển thủ trong những tình huống đơn giản lại xử lí bóng một cách vụng về như vậy. Có không dưới 5 lần cầu thủ VN đỡ bóng văng xa cả nửa mét, mất hai đến ba nhịp mới có thể khống chế xong, làm lỡ mất nhịp tấn công hoặc mất bóng.

3.Khả năng phối hợp: tuy đã được cải thiện, nhưng những tình huống phối hợp vẫn khá đơn điệu và có phần gượng gạo. Đặc biệt là chúng ta không thể tấn công trung lộ mà chỉ đánh biên. Mỗi hiệp chúng ta tấn công một cánh, hiệp 1 là cánh phải, và hiệp 2 là cánh trái. Khả năng đổi cánh tạo bất ngờ là rất tệ, nhiều tình huống Thành Lương hay Vũ Minh Tuấn đưungs ở thế rất trống trải ở cánh đối diện, chỉ cần một đường đổi cánh chính xác thì khả năng ăn bàn là rất cao, nhưng các cầu thủ chỉ chăm chăm ở cánh hiện tại, để rồi cơ hội trôi qua trong đáng tiếc.

4.Dứt điểm: cơ hội tạo ra nhiều, nhưng nếu tỉnh táo và lạnh lùng hơn, có lẽ chúng ta đã có 3 điểm trong trận đấu quan trọng này. Văn Quyết vẫn rất lắt léo, nhưng nếu anh quyết đoán hơn, mọi chuyện chắc đã khác.

5.Phòng ngự: Điểm yếu chết người hiện nay của bóng đá VN, từ lứa trẻ đến lứa tuyển. Tiến Thành đã có một trận đấu k tồi, nhưng chỉ một sai lầm đã phá hỏng tất cả. Ở một vị trí đòi hỏi sự an toàn như hậu vệ, thì một sai lầm như vậy là gần như không thể chấp nhận. Phước Tứ vẫn thi đấu đĩnh đạc và chính xác, nhưng một mình anh cũng không thể cứu vãn những sai lầm chết người của đồng đội. Đây hứa hẹn sẽ là một bài toán làm đau đầu HLV Miura trong thời gian tới, nhất là khi Philipine có một hàng công rất mạnh.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tốt, nhưng để tiến xa, và để có thể vô địch, vẫn còn nhiều điều cần khắc phục. Tuy nhiên, với màn trình diễn của các cầu thủ, chúng ta có cơ sở để tin và hy vọng vào một AFF Cup thành công cho các chàng trai áo đỏ.

(Bạn đọc: Minh Huy Lưu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục