Januzaj cần kiên nhẫn để thành công

11:52 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Adnan Januzaj đã được trao chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs như một lời nhắn nhủ, tất cả đều mong cầu thủ trẻ tài năng này sẽ tiếp bước những gì mà huyền thoại số 11 đã làm được, cũng như lời nhắn nhủ của thế hệ 92 dành cho thế hệ 2014 về truyền thống, về nét đẹp, về tính chiến đấu và tính tự hào của màu áo đỏ. Ryan Giggs đang là trợ lý của HLV Van Gaal nên cũng có thể hiểu được, vị trợ lý này sẽ biết cách để giúp số 11 mới của sân Old Trafford phát triển.

Januzaj đang có chút tự ái vì phải dự bị tại Old Trafford nên có cảm giác chàng trai trẻ này không thoải mái cho lắm. Cũng có thể hiểu được, Januzaj chơi hay thế nào và kịp ghi 3 bàn thắng ở cuối tuần vừa qua trong trận đấu của đội U21 Man United dưới sự chứng kiến của HLV Van Gaal. Đó dường như là câu trả lời đanh thép của Januzaj về khả năng anh được đứng trong đội 1.

Có lẽ không cần nhắc nhiều đến những khả năng của Januzaj bởi lâu lắm rồi, Man United mới trình làng một tài năng trẻ tốt đến thế. Giữ chân Januzaj, tạo điều kiện cho Januzaj phát triển và dần trở thành trụ cột của Man United là điều cần làm nhưng về phía Januzaj, chàng trai trẻ này cũng nên cố gắng phấn đấu, kiên nhẫn và từng bước chiếm lĩnh vị trí trong đội hình chính thức.

Chủ nhân mới của chiếc áo số 11 tại M.U vẫn cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Ảnh: Internet

Hãy xem các huyền thoại của thế hệ 92 đã làm gì. Hầu hết những cầu thủ ấy đều xuất phát từ băng ghế dự bị, kiên nhẫn học hỏi từng đàn anh trong đội và khi có cơ hội sẽ cố gắng trình diễn những gì tốt nhất có thể và đương nhiên, HLV sẽ không bao giờ bỏ qua những khoảnh khắc ấy. HLV Van Gaal nổi tiếng “mát tay” với cầu thủ trẻ nên Januzaj cũng nên có niềm tin, ngày Januzaj đường hoàng sánh bước cùng các ngôi sao khác của Man United sẽ không xa đâu.

Ngoài những khoảnh khắc ấn tượng để lại trên sân, Januzaj cũng nên tự trách mình và cần nghiêm túc hơn với bản thân trong từng đường bóng. Hiện tại Januzaj vẫn rất tự tin trong những pha bứt tốc, xử lý và kết thúc. Thành công chưa cao cũng là điểm trừ của Januzaj. Để đạt đến điểm cộng, Januzaj nên rèn luyện hơn nữa những điều chưa được ấy để từng pha xử lý của mình sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Thực tế, HLV Van Gaal cũng đã tung Januzaj vào sân từ băng ghế dự bị và cũng trao cho cầu thủ trẻ này cơ hội. Chỉ là vận hội của Januzaj chưa đến mà thôi. Hãy nhớ lại huyền thoại Ryan Giggs trước đây, chiếc áo số 11 chính thức tung bay và mãi mãi được nhắc đến từ những giây phút xuất thần nhưng cũng hiệu quả không kém. Đó là những bàn thắng, là những pha bóng qua người thật tốt, là kỹ thuật và sự tự tin của tuổi trẻ.

Đỉnh điểm của huyền thoại số 11 ấy là pha bóng bứt tốc qua hàng loạt cầu thủ đàn anh của CLB Arsenal để ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất của Ryan Giggs và của Man United cũng như ở nước Anh. Hãy tập luyện, kiên nhẫn và chờ cơ hội, Januzaj! Chưa có thành công nào mà không xuất phát từ kiên nhẫn và cũng không có thành công nào từ chối những người đã dồn hết mọi tinh hoa của bản thân để giành lấy điều tốt nhất.

Tương lai của Man United sẽ thuộc về những thế hệ 2014 hôm nay, trong đó có Januzaj. Còn bây giờ, kiên nhẫn và thật kiên nhẫn, Januzaj nhé!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục