Di Maria: “Thiên thần” bất hạnh

13:21 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Angel Di Maria được các Madridis suy tôn là “thiên thần”. Nhưng thật bất hạnh cho tiền vệ người Argentina. Bởi, dù là bậc công thần và luôn thi đấu rất xuất sắc nhưng anh lại chẳng thể đảm bảo được tương lai của mình tại chính đội bóng mà anh đã có rất nhiều cống hiến to lớn.

“Cái tội” không phải là Galaticos

Trong triết lý của chủ tịch Florentino Perez, một siêu sao trong mơ ước của ông không chỉ là người chơi bóng xuất sắc, mà họ còn phải có vẻ ngoài “đồng bóng”, xứng đáng với biệt danh Galaticos. Đó mới là những người phù hợp để chơi bóng cho Real. Và đó cũng là lý do mà ông chủ thầu xây dựng này sẵn sàng đẩy đi nhiều công thần trong quá khứ không thương tiếc.

Lật lại lịch sử chúng ta thấy, Perez đã từng cho Vicente Del Bosque mất chức ngay sau khi ông dẫn dắt Real lên ngôi ở La Liga năm 2003 chỉ vì vẻ ngoài của “Ngài râu kẽm” không xứng đáng để dẫn dắt dàn sao Galaticos của ông. Ông cũng đẩy Claude Makelele khỏi Bernabeu không thương tiếc bởi tiền vệ người Pháp không đẹp mã bằng những Figo, Raul… Và rất có thể, “thiên thần” Di Maria cũng rơi vào trường hợp tương tự.

“Thiên thần” Di Maria sắp bị bán khỏi Real không thương tiếc. Ảnh Getty

Những con số thống kê đã nói lên tất cả. Nếu chỉ xét về mặt chuyên môn thuần túy thì ngoài Ronaldo sẽ chẳng có cầu thủ nào ở Real có phong độ tốt bằng tuyển thủ người Argentina. Trong mùa giải vừa qua, “thiên thần” đã ra sân tới 50 trận trên tất cả các mặt trận, ghi được 11 bàn thắng và có tới 24 pha kiến tạo cho đồng đội. Không những thế, tỉ lệ chiến thắng của Real trong những trận đấu Di Maria có mặt cũng rất cao, lên tới 78%. Còn nhớ, khi Real bán “nhạc trưởng” Mesut Oezil cho Arsenal, không ít Madridista đã tỏ ra vô cùng lo lắng. CĐV của kền kền trắng cho rằng, khi đã mất Oezil, ai sẽ là người sẽ kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn? Nhưng rồi, tất cả những nỗi lo đó đã sớm đi vào quên lãng bởi phong độ xuất sắc của Di Maria.

Vậy tại sao một cầu thủ quan trọng như vậy lại sắp bị “đẩy đi” không thương tiếc? Tất cả có thể là bởi vẻ ngoài “khắc khổ” của Di Maria. Anh chẳng đẹp trai hơn bất cứ người đồng đội nào ở Real cả. Anh cũng không phải là cầu thủ để Real có thể tăng thêm doanh thu từ việc bán áo đấu – một trong những tiêu chí hàng đầu của Perez. Và như vậy, khi đã có những Toni Kroos, những James Rodriguez, Di Maria buộc phải ra đi trong cảnh “không kèn không trống”.

Hãy ra đi thôi “thiên thần”

Dù chỗ đứng tại Bernabeu đang vô cùng bấp bênh, nhưng với một cầu thủ xuất sắc như Di Maria thì việc phải chấp nhận kiếp dự bị là điều không thể chấp nhận được. Dù cho đó là Real Madrid – nơi đang tràn ngập những ngôi sao tấn công xuất sắc. Mặt khác, đội bóng Hoàng gia cũng không đời nào chấp nhận để một món hàng giá trị như anh lãng phí băng ghế dự bị. Với đẳng cấp đã được khẳng định, Di Maria chắc chắn không hề khó khăn trong việc tìm một đội bóng tên tuổi để cống hiến. Thực tế, tiền vệ người Argentina đang nhận được sự quan tâm của những đội bóng hàng đầu thế giới như Man United hay PSG.

Trong hai tên tuổi nói trên thì “gã nhà giàu” nước Pháp chính là những người sốt sắng nhất để có nhà á quân thế giới này. HLV Laurent Blanc cũng đã chuẩn bị sẵn 65 triệu Euro để có được sự phục vụ của “thiên thần”.

Ra đi và chọn một đội bóng vừa giàu mặt tiền bạc, vừa giàu tham vọng như PSG tất nhiên là một sự lựa chọn không tồi dành cho Di Maria. Nếu cập bến Paris, anh vừa nhận được sự đãi ngộ tương xứng với tài năng, vừa được thỏa mãn tham vọng chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao Champions League, đặc biệt là nhận được sự tôn trọng.

Vậy thì, còn chần chừ gì nữa, hãy ngẩng cao đầu và ra đi trong tư thế của người chiến thắng thôi “thiên thần” Di Maria!

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục