Khi niềm tin bị phản bội

08:54 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thời điểm World Cup 2014 đang diễn ra, một phát biểu của tuyển thủ Tây Ban Nha Raul Albiol đã tạo lên một làn sóng các ý kiến trái chiều của người hâm mộ bóng đá Việt Nam: “Chúng tôi phải giành chiến thắng vì không muốn xếp cuối bảng. Đây là trận đấu tại World Cup chứ không phải một trận giao hữu tại Việt Nam”.

Hàng ngàn ý kiến, bình luận và cả tâm thư tới tấp dành cho trung vệ Napoli. Điều đáng nói, đang không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam là đề tài “chọc ngoáy” của thế giới. Không ai xa lạ với những phát biểu mang tính chất “xoáy” của Mourinho về nền bóng đá Việt. Đáp lại những mỉa mai đó, nhiều người vẫn giữ niềm tin vào V – League non trẻ đang trên con đường đi lên chuyên nghiệp.

Bóng đá Việt Nam một lần nữa gây thất vọng. Ảnh: Internet

Khi mà vụ lùm xùm tại V.Ninh Bình chưa kịp lắng xuống, đến lượt Đồng Nai rơi vào vòng xoáy khi 6 cầu thủ của họ bị cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập vì nghi án bán độ và dàn xếp tỉ số. Liên tiếp những scandal đáng xấu hổ đã đánh gục chút niềm tin còn lại vốn đã rất ít ỏi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Từ khi bóng đá Việt phát triển theo hướng chuyên nghiệp mà khởi đầu với trào lưu “doanh nghiệp làm bóng đá” – người ta đã quen với điệp khúc: bạo lực, bán độ và scandal đến nỗi phát ngán. Sự tham gia và ganh đua của các ông bầu giàu có tạo ra một viễn cảnh về một nền bóng đá phát triển nhưng khi bong bóng đó vỡ theo sự “chán” của các ông bầu để lại nhiều hậu quả khôn lường. Cần biết rằng 400 triệu – số tiền mà các cầu thủ Đồng Nai đánh đổi bằng lương tâm của mình – chỉ bằng 1,2 tháng lương trong thời hoàng kim của giới cầu thủ.

Gio đây những người chán nản, thất vọng nhất là những CĐV chân chính. Họ đã bảo vệ nền bóng đá còn nhiều yếu kém trước những phát biểu châm chọc của Mourinho, Albiol vì vẫn còn niềm tin vào nền bóng đá đang từng bước nên chuyên nghiệp. Nhưng cuối cùng, niềm tin đó lại bị phản bội bởi những con người mờ mắt trước tờ giấy bạc.

Có một câu chuyện vui kể rằng, một người đàn ông hỏi Thượng Đế khi nào Việt Nam vô địch World Cup? Thượng Đế ngán ngẩm trả lời: “chắc lúc đó ta cũng chết rồi!”. Những người yêu bóng đá Việt hiện tại, không cần một Việt Nam có thể giơ cao cúp vàng thế giới, chỉ cần một nền bóng đá Việt Nam công bằng và trong sạch. Vậy thôi là đủ rồi.

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục